Tiếng Việt | English

26/12/2015 - 11:41

Ngành Y tế Long An nâng cao quy tắc ứng xử

Ngành Y tế tỉnh Long An thiết lập đường dây nóng để ghi nhận những đóng góp ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân,… Qua đó, cán bộ y tế dần khắc phục những thiếu sót, chăm sóc sức khỏe người bệnh được tốt hơn.


Quy tắc ứng xử luôn được cán bộ y tế xem là nhiệm vụ quan trọng góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

Năm 2015, ngành Y tế ghi nhận 157 cuộc gọi từ đường dây nóng (phản ánh không đúng 4 cuộc) phản ánh thái độ thờ ơ thiếu quan tâm của cán bộ y tế, cáu gắt, không đúng giờ làm việc, chậm xử lý các tình huống, trang thiết bị bị hỏng, thiếu thuốc,… Từ những phản ánh này, lãnh đạo ngành Y tế cắt thi đua 5 trường hợp và cải thiện 3 cơ sở vật chất.

Việc triển khai thực hiện kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” theo Quyết định 2151 của Bộ Y tế nhằm thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của cán bộ y tế. Đồng thời, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh, tạo điều kiện tốt, thuận lợi nhằm giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế.

Ngành Y tế sẽ hoàn thành lập các đơn vị chăm sóc khách hàng (Bệnh viện Đa khoa Long An và khu vực quý I-2016 và 100% bệnh viện trong năm 2016); thực hiện quy định trang phục của cán bộ y tế; tiếp tục thực hiện “đường dây nóng”. Các đơn vị lắp đặt, củng cố hộp thư góp ý và được duy trì thường xuyên; tiếp tục duy trì, củng cố hòm thư góp ý và triển khai Đề án “Tiếp sức người bệnh trong bệnh viện”.

Đặc biệt, các cơ sở y tế sẽ xây dựng phong cách, thái độ phục vụ văn minh, thân thiện, không có tiêu cực. Từ năm 2016, định kỳ hàng tháng, các cơ sở khám, chữa bệnh đánh giá sự hài lòng người bệnh, báo cáo kết quả về Sở Y tế, Sở Y tế báo cáo về Bộ Y tế, UBND tỉnh theo quy định...

Đồng thời, áp dụng việc “Đánh giá sự hài lòng của người bệnh” của ngành để đánh giá thái độ phục vụ, chăm sóc người bệnh của nhân viên y tế. Từ đó, không ngừng nâng cao quy tắc ứng xử cũng như chất lượng phục vụ người bệnh./.

Quang Nguyên

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích