Tiếng Việt | English

16/08/2022 - 11:50

Nghĩa tình của những 'người lính áo xanh'

Thời gian qua, Chiến dịch tình nguyện “Hành quân xanh” trở thành hoạt động thường niên của đoàn viên, thanh niên thuộc khối lực lượng vũ trang trong tỉnh Long An vào mỗi dịp hè. Bằng nhiều hoạt động thiết thực, chiến dịch năm 2022 đã làm ấm lòng học sinh, người dân có hoàn cảnh khó khăn,... trên địa bàn huyện Đức Huệ.

Trao 2 căn nhà Tình nghĩa quân - dân

Sáng ngày 11/8/2022, những chuyến xe nghĩa tình của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Đoàn Thanh niên của các đơn vị: Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh khởi hành hướng về điểm Trường Tiểu học - THCS Bình Thành (xã Bình Thành, huyện Đức Huệ).

Chưa đến 7 giờ 30 phút, các em học sinh đã tập trung khá đông. Có mặt từ khá sớm, Đặng Trâm Anh - học sinh Trường Tiểu học Mỹ Quý Đông, cho biết: “Hôm nay, đến nhận quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, em vui lắm!”. Năm học 2022-2023, Trâm Anh vào lớp 4, mặc dù còn nhỏ nhưng em rất ngoan và hiểu chuyện. Nhà em ở cách trường không xa nên mỗi ngày, cô học trò nhỏ đều đi bộ đến trường. Năm học vừa qua, em được xếp loại học sinh xuất sắc. Em hiện sống cùng cha mẹ và anh trai, cuộc sống chẳng mấy dư dả. Ánh mắt hồn nhiên, sáng ngời, chúng tôi cảm nhận được niềm vui, sự háo hức của một đứa trẻ sắp được nhận quà.

Không chỉ hỗ trợ 50 học sinh có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, chiến dịch còn mang lại niềm hạnh phúc cho 2 gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Đức Huệ.

Đến nhận bảng tượng trưng thay cho cha mẹ, anh Phan Tấn Song (xã Bình Hòa Bắc) không giấu được sự xúc động. Anh Song tâm sự: “Cha mẹ tôi ngoài 80 tuổi nhưng vẫn chưa có căn nhà kiên cố để ở, căn nhà cấp 4 nay đã xuống cấp nhưng không có tiền sửa chữa. Hôm nay, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trao tặng gia đình căn nhà trị giá 80 triệu đồng, chúng tôi vui lắm! Thay mặt gia đình, tôi cảm ơn các cấp, các ngành, mạnh thường quân đã hỗ trợ kinh phí”.

Thăm, tặng quà cho em Lê Nguyễn Đăng Khôi - học sinh Trường Tiểu học - THCS Bình Thành, xã Bình Thành

Theo chân đoàn cán bộ, chúng tôi đến thăm, tặng quà cho em Lê Nguyễn Đăng Khôi - học sinh Trường Tiểu học - THCS Bình Thành. Được biết, Khôi đang sống cùng anh trai và cha. Mẹ em mất vì Covid-19. Mỗi ngày, cha em đi làm tại cây xăng trên địa bàn xã Bình Hòa Bắc, anh trai học Trường Cao đẳng Long An - Cơ sở Đức Hòa nên ban ngày, Khôi ở nhà một mình và tự chăm sóc bản thân. Thấy có khách đến, em lăng xăng lấy ghế và lau bàn. Sự hiểu chuyện của đứa trẻ chuẩn bị bước vào lớp 5 làm các thành viên trong đoàn chạnh lòng.

Thực hiện mô hình Em nuôi của Đoàn, tuổi trẻ Long An đã có nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ các em mất mẹ vì Covid-19. Đây là hoạt động ý nghĩa, thể hiện sự sẻ chia đối với những hoàn cảnh kém may mắn, qua đó, góp phần giáo dục đoàn viên, thanh niên tinh thần "tương thân, tương ái", biết chia sẻ trong cuộc sống.

Thông qua Chiến dịch tình nguyện “Hành quân xanh” năm 2022, rất nhiều trường hợp đã được tiếp thêm nguồn lực, mọi người ai cũng vui mừng, xúc động trước hành động nghĩa tình của các cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng vũ trang tỉnh. Theo đó, chiến dịch diễn ra từ ngày 01/7 đến 31/8/2022 với rất nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Tổng kinh phí thực hiện gần 800 triệu đồng./.

Nguyễn Dung

Chia sẻ bài viết