Tiếng Việt | English

20/01/2022 - 10:50

Khi Tổ quốc gọi... thanh niên lên đường!

Tạm gác lại những dự định riêng, mùa tuyển quân năm nay, nhiều thanh niên (TN) của huyện Bến Lức đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Mỗi người một hoàn cảnh, suy nghĩ riêng nhưng đều có chung mong ước được khoác trên mình bộ quân phục màu xanh áo lính và thể hiện trách nhiệm, nghĩa vụ của tuổi trẻ đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Dù bao dự định, công việc trong cuộc sống còn dang dở nhưng đảng viên trẻ Hồ Đặng Khánh Hậu (SN 2001, ấp Chợ, xã Phước Lợi) vẫn quyết tâm trải nghiệm trong môi trường mới. Những năm học phổ thông, thấy lực lượng dân quân tự vệ, dân quân thường trực và các chú bộ đội thường xuyên xuống địa phương giúp dân sửa đường, sửa nhà, khắc phục hậu quả do ảnh hưởng thiên tai, dịch bệnh; rồi học môn Lịch sử đã cung cấp cho Hậu những kiến thức về quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của thế hệ cha anh ngày trước. Từ đó, Hậu thầm biết ơn công lao to lớn ấy và luôn cố gắng học tập, nuôi dưỡng ước mơ tiếp nối truyền thống "vì nước quên thân, vì dân phục vụ".

Đại diện Đảng ủy, UBND xã Phước Lợi đến thăm, tặng quà đảng viên trẻ Hồ Đặng Khánh Hậu trước khi lên đường nhập ngũ

“Nghe mấy chú, mấy anh nói môi trường quân đội rất khắc nghiệt, vất vả, nhưng với tôi, đó cũng đâu bằng với những gì mà ông cha ta đấu tranh, hy sinh để bảo vệ Tổ quốc. Trúng tuyển nghĩa vụ quân sự là niềm vinh dự của tôi và gia đình, bởi hàng chục TN địa phương mới lựa chọn 1 người trúng tuyển. Do vậy, dù khó khăn, vất vả đến mấy, tôi cũng sẽ cố gắng, nỗ lực hết mình để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao” - Hậu cho biết.

Vui mừng vì sự chín chắn, trưởng thành của con trai, ông Hồ Văn Bé chia sẻ: “Sau khi biết được nguyện vọng của con, gia đình rất đồng tình ủng hộ và động viên con tham gia khám tuyển, lên đường làm nghĩa vụ quân sự. Chúng tôi chỉ mong, nếu được trúng tuyển, Hậu sẽ nỗ lực rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ đơn vị và Nhà nước giao cho. Sau khi xuất ngũ, con sẽ có sức khỏe tốt, trưởng thành hơn để cuộc sống sau này tốt hơn".

Cũng mong muốn được góp sức xây dựng quê hương, em Võ Thanh Tiền (SN 1999, ấp 5, xã Phước Lợi) đã viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân. Hiện Tiền là công nhân tại Hyundai Phú Lâm với mức lương 6-8 triệu đồng/tháng. Khi nghe chính quyền, đoàn thể địa phương tuyên truyền về công tác tuyển quân, Tiền đã viết đơn tình nguyện tham gia.

Đại diện Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Công an xã Phước Lợi động viên thanh niên Võ Thanh Tiền, chúc em lên đường hoàn thành nhiệm vụ với Tổ quốc

Tiền tâm sự: "Ngay từ khi còn nhỏ, em đã muốn tham gia vào môi trường quân đội, tìm hiểu về cuộc sống, sinh hoạt của những người lính Quân đội nhân dân Việt Nam. Vì thế, khi biết thông tin về tuyển nghĩa vụ quân sự, em nhận thức được tham gia nghĩa vụ quân sự không chỉ là trách nhiệm, nghĩa vụ mà còn là vinh dự, tự hào khi được đóng góp trí tuệ, sức lực của mình để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc".

Năm 2022, huyện Bến Lức được tỉnh giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 157 TN lên đường nhập ngũ, trong đó, 135 TN thực hiện nghĩa vụ quân sự, 22 TN thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân. Các TN được giao về các đơn vị: Sư đoàn Phòng không 367; Lữ đoàn Thông tin 23; Tiểu đoàn Vệ binh 180; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Công an tỉnh. Dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nhưng Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện vẫn hoàn thành chỉ tiêu và các bước nghiêm túc, theo luật định. Đặc biệt là công tác triển khai khám tuyển ở các xã, thị trấn đều làm tốt công tác tổ chức, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Có thể nói, với trách nhiệm, tinh thần của TN và sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, năm 2022 tiếp tục là năm thắng lợi và hoàn thành chỉ tiêu giao quân cả 2 cấp của huyện Bến Lức,... ./.

Việt Hằng - Lê Hạnh

Chia sẻ bài viết