Tiếng Việt | English

18/01/2024 - 08:25

Người dân bắt đầu mua sắm đón xuân

Những ngày này, mọi người bắt đầu mua sắm, trang hoàng nhà cửa,... để chuẩn bị đón Tết Cổ truyền. Theo đó, các hoạt động thương mại cũng trở nên sôi động hơn.

Hoa kiểng nhiều màu sắc sẵn sàng phục vụ thị trường tết

Các cửa hàng kinh doanh, siêu thị, nhà sách,... bày bán nhiều sản phẩm phục vụ tết, từ giỏ quà, bánh, mứt đến các sản phẩm trang trí.

Các cửa hàng hoa kiểng cũng bắt đầu khởi động, nhập về nhiều loại hoa phục vụ nhu cầu của khách hàng. “Các loại cây được nhập về nhiều là đỗ quyên giá từ 400.000 đồng/chậu, lan hồ điệp 150.000 đồng/chậu, đồng tiền từ 80.000 đồng/chậu,...” - chị Trần Thị Huệ (chủ tiệm hoa kiểng ở phường 6, TP.Tân An, tỉnh Long An) chia sẻ.

Tết đến, nhu cầu trang trí cửa hàng, nhà ở tăng cao. Vì vậy, chị Mai (chủ Cửa hàng Tư Mai ở phường 1, TP.Tân An) nhập nhiều mẫu bình hoa, thảm, hộp đựng bánh, mứt, bộ ấm trà,... đáp ứng nhu cầu mua sắm đồ dùng dịp tết của khách hàng.

Chị Mai cho biết: "Giá cả các mặt hàng này không tăng so với những năm trước. Tết, nhiều người có tâm lý thay đồ dùng mới, trang hoàng nhà cửa nên năm nào tôi cũng nhập số lượng lớn hàng hóa về bán".

Nắm bắt nhu cầu thị trường, anh Đỗ Quốc Huy (chủ Siêu thị mini HP Long An, huyện Bến Lức) cho ra mắt các sản phẩm đông trùng hạ thảo đựng trong chai thủy tinh hình rồng lạ mắt, bán với giá 1,4 triệu đồng/chai nhằm phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.

Trong khi các chợ, cửa hàng, siêu thị tất bật chuẩn bị hàng hóa tết thì các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội cũng nhộn nhịp không kém.

Chị Thùy Dung (huyện Vĩnh Hưng) bán hàng online trên các nền tảng Facebook, TikTok,... cho hay: “Tôi nhập các mặt hàng bánh, mứt, quà tết,... đăng bán thông qua mạng xã hội. Lợi thế của hình thức kinh doanh này là không mất chi phí mặt bằng nên giá hàng hóa rẻ hơn và có thể tiếp cận nhiều khách hàng hơn, không bị giới hạn không gian mua bán”.

Hiện nay, không khí mua sắm tại các chợ, cửa hàng đã nhộn nhịp hơn trước. Dự báo, sức mua sẽ tăng cao vào 1-2 tuần tới./.

Thảo Mi

Chia sẻ bài viết