Tiếng Việt | English

14/11/2023 - 10:33

Long An tổ chức 'Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023'  

Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia sẽ được Bộ Công Thương tổ chức đồng loạt trên phạm vi toàn quốc từ ngày 27/11 đến ngày 03/12/2023 và Chương trình 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023 sẽ bắt đầu diễn ra từ 0 giờ thứ Sáu ngày 01/12/2023 đến 12 giờ ngày 03/12/2023 (gọi tắt là chương trình). Đối tượng tham gia là tất cả các tổ chức, thương nhân theo quy định của pháp luật.

Theo đó, Sở Công Thương Long An xây dựng Kế hoạch tổ chức chương trình trên địa bàn tỉnh Long An theo tinh thần chỉ đạo của Bộ Công Thương và triển khai chương trình “60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023” trên các hệ thống website, ứng dụng của chương trình. Đồng thời, Sở tổ chức chương trình trên môi trường trực tuyến với nhiều ưu đãi và trải nghiệm đối với các sản phẩm, dịch vụ từ các doanh nghiệp sản xuất, phân phối, tạo lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng trên cả nước.

Công tác truyền thông cũng được tăng cường để người dân, doanh nghiệp biết về các chính sách, chương trình của Chính phủ về phát triển thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam. Trong công tác truyền thông, có triển khai các biện pháp tuyên truyền phòng, chống hàng giả, hàng nhái trên môi trường trực tuyến, thúc đẩy người tiêu dùng trong việc nhận biết và sử dụng sản phẩm chính hãng, đặc biệt, chú trọng hỗ trợ các sản phẩm xuất xứ tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, chương trình cũng thúc đẩy mạnh mẽ việc sử dụng các giải pháp thanh toán điện tử, hướng đến phát triển giải pháp thanh toán bảo đảm trong thương mại điện tử là nền tảng để xây dựng niềm tin của người tiêu dùng trong giao dịch trực tuyến.

Hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là 100%. Dịp này, Sở Công Thương cũng khuyến khích thương nhân tham gia chương trình, đặc biệt là các đơn vị sản xuất, kinh doanh hàng Việt.

Theo đó, các thương nhân, tổ chức, cá nhân có liên quan chủ động xây dựng kế hoạch triển khai của đơn vị, tổ chức các hoạt động khuyến mại, phối hợp tổ chức, tham gia các hoạt động của chương trình bảo đảm tuân thủ các quy định của pháp luật hiện hành về khuyến mại và Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Năm nay, Bộ Công Thương, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đặt mục tiêu tiếp cận khoảng 1 tỉ lượt xem trên các nền tảng của chương trình, 500 nhãn hàng và 3.000 doanh nghiệp tham gia trong 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023.  Đồng thời, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số sẽ chủ trì, phối hợp các đối tác là các sàn thương mại điện tử triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy phát triển thương mại điện tử đi đôi với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến.

Doanh nghiệp và các cơ quan quản lý sẽ cùng chia sẻ về các chủ trương, chính sách của hệ sinh thái số bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến; vai trò của chuyển phát trong thương mại điện tử để xây dựng niềm tin của khách hàng, xây dựng hình ảnh của thị trường thương mại điện tử Việt Nam uy tín; thanh toán không dùng tiền mặt và vai trò trong hệ sinh thái số bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thương mại điện tử; mô hình thanh toán đảm bảo: Ứng dụng tin cậy dành cho người tiêu dùng, doanh nghiệp và cơ quan quản lý; bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong giao dịch trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết