Tiếng Việt | English

27/03/2024 - 18:57

Người dân đốt cỏ, huy động xe chữa cháy dập lửa

Khoảng 17 giờ, ngày 27/3, người dân phát hiện lửa bùng cháy, khói bốc lên cao tại khu đất cỏ mọc um tùm trong Khu dân cư Trung tâm phường 6, TP. Tân An, tỉnh Long An.

Xe chữa cháy tham gia dập lửa

Thông tin ban đầu, nguyên nhân xảy ra cháy là người dân đốt cỏ dọn dẹp. Tuy nhiên, ngọn lửa cháy lớn, lan rộng. Trong khi đó, xung quanh là nhà dân.

Nhận thông tin, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an tỉnh đã huy động một xe chữa cháy và nhân lực đến dập lửa. Sau một lúc, đám cháy đã được dập tắt.

Ngoài vụ việc này, trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra nhiều vụ người dân đốt rác, đốt cỏ gây cháy lớn. Để ngăn ngừa những nguy cơ cháy lan, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH phải huy động nhân lực và phương tiện đến dập lửa.

Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Long An cho biết, thời gian gần đây, UBND tỉnh và Công an tỉnh đã có nhiều văn bản chỉ đạo tăng cường thực hiện công tác PCCC và CNCH. Trong đó, cũng nhấn mạnh đến những nguy cơ cháy do việc dọn dẹp, phát quang bằng việc đốt rác, cỏ, thực bì.

Để thực hiện tốt công tác bảo đảm an toàn PCCC, nhất là trong điều kiện thời tiết nắng nóng gay gắt như hiện nay, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh khuyến cáo người dân nêu cao ý thức, cảnh giác trước nguy cơ đốt cỏ, rác, thực bì gây ra hỏa hoạn lớn, thiệt hại về người và tài sản.

Đồng thời cũng kiến nghị, các cấp, các ngành chủ động, tăng cường phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH. Các công ty đầu tư hạ tầng khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh dọn dẹp, phát quang những khu đất trống chưa có nhà đầu tư./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết