Tiếng Việt | English

29/03/2023 - 09:41

Người mẹ đơn thân giỏi việc nước, đảm việc nhà

Sau 6 năm kết hôn, chị Hà Thị Huyện (hiện là Phó Chủ tịch UBND xã Mỹ Thạnh Tây, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An) trở thành mẹ đơn thân khi chồng không may bị tai nạn về điện và qua đời vào năm 2021. Một mình nuôi con trai 7 tuổi, chị Huyện vẫn chu toàn việc nhà và giỏi việc cơ quan.

Chị Hà Thị Huyện dạy con học khi rảnh rỗi

Một mình vừa lo cho con, vừa lo công việc cơ quan tuy vất vả nhưng chị Huyện không nề hà, bởi chị thương con và có trách nhiệm cao với công việc. Khi cơ quan có việc đột xuất, chị thường nhờ mẹ hỗ trợ. Chị Huyện chia sẻ: “Trường con tôi học khá gần cơ quan tôi làm việc nên cũng thuận tiện trong đưa đón con và đi làm. Mỗi ngày, 2 mẹ con tôi đi và về cùng nhau. Buổi tối, tôi dành thời gian giúp con ôn bài và trò chuyện, chơi với con. Những ngày tôi đi công tác xa, mẹ tôi hoặc bạn bè, đồng nghiệp hỗ trợ đón con, tôi rất biết ơn vì điều đó”.

Vừa là mẹ, vừa là cha, chị Huyện chú trọng dạy con lễ phép, sự biết ơn, biết giúp đỡ bạn bè và nói “không” với những tật xấu. Cuối tuần, chị thường dẫn con đi ăn, siêu thị, khu vui chơi,... để con được giải trí và học thêm kỹ năng sống. “Làm mẹ đơn thân nên hành trình nuôi dạy con khá khó khăn với tôi. Tôi dành tất cả thời gian rảnh, tình thương yêu, những điều tốt đẹp nhất cho con và động viên con phải luôn cố gắng học tập, chăm ngoan” - chị Huyện tâm sự.

Tuy hoàn cảnh gia đình khá đặc biệt nhưng chị Huyện chưa bao giờ để ảnh hưởng tới việc cơ quan. Từ khi công tác tại UBND xã Mỹ Thạnh Tây vào năm 2010 đến nay, dù ở vị trí, vai trò nào, chị cũng luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần phát triển KT-XH địa phương.

Với sự nỗ lực của mình, nhiều năm liền, chị Hà Thị Huyện được cấp trên đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, được các cấp lãnh đạo khen tặng: Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở năm 2019, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2018-2022), bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh năm 2021; bằng khen Giỏi việc nước, đảm việc nhà của Liên đoàn Lao động tỉnh năm 2022./.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết