Tiếng Việt | English

24/07/2016 - 07:45

Người phụ nữ 27 lần hiến máu nhân đạo

Những năm gần đây, trong các đợt hiến máu tình nguyện do Bệnh viện Đa khoa Long An và Hội Chữ thập đỏ huyện Đức Hòa phát động, bà Đặng Phương Hồng, sinh năm 1966, ngụ thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa gần như chưa bao giờ vắng mặt. Tính đến nay, bà tham gia hiến máu được 27 lần.

Bà Đặng Phương Hồng với nụ cười tươi sau khi tham gia hiến máu nhân đạo

Bà Đặng Phương Hồng bắt đầu tham gia hiến máu tình nguyện từ năm 2006. Mỗi năm, bà đăng ký hiến từ 2-3 lần. Không chỉ bản thân tự nguyện hiến máu, bà còn vận động chồng và con trai cùng tham gia. Hiện chồng bà tham gia hiến máu gần 20 lần; con trai cũng tham gia hiến máu gần 10 lần.

Năm 2010, bà Đặng Phương Hồng được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thị trấn. Từ lúc tham gia công tác chữ thập đỏ, bà Hồng càng nhiệt tình hơn với các phong trào, đặc biệt là phong trào hiến máu tình nguyện.

Trong mỗi chương trình hiến máu tình nguyện do Hội Chữ thập đỏ huyện phát động, bà Hồng luôn xông xáo, đi đầu vận động mọi người, đặc biệt là hàng xóm, cán bộ, viên chức, thanh niên trên địa bàn thị trấn cùng tham gia. Mỗi đợt, bà đều vận động được trung bình từ 15-20 tình nguyện viên tham gia hiến máu. Nhờ vậy, các chỉ tiêu hiến máu nhân đạo của thị trấn hàng năm luôn đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Đức Hòa - Lý Văn Hùng cho biết: “Cô Hồng luôn là một trong những người đi đầu trong phong trào hiến máu tình nguyện ở huyện Đức Hòa. Công tác vận động tốt nên phong trào hiến máu tại đơn vị thị trấn Hậu Nghĩa luôn đạt các chỉ tiêu đề ra”.

Với bà Hồng, “Mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại” - thông điệp mà Hội Chữ thập đỏ phát động cũng là tâm niệm của bản thân bà, bởi càng giúp được nhiều người, càng đem lại cho bà nhiều niềm vui.

Những đóng góp của bà Đặng Phương Hồng được UBND thị trấn Hậu Nghĩa, UBND huyện Đức Hòa, UBND tỉnh, Hội Chữ thập đỏ huyện cũng như Hội Chữ thập đỏ tỉnh ghi nhận và tặng nhiều giấy khen, bằng khen./.

Nhã Phương

Chia sẻ bài viết