Tiếng Việt | English

24/05/2023 - 16:10

Người thầy hết mình vì sự tiến bộ của học sinh

12 năm gắn bó với nghề, thầy Nguyễn Văn Rê (giáo viên môn Thể dục, Trường THCS Hòa Thành, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An) luôn hết lòng vì học sinh (HS). Thầy không ngừng nỗ lực để góp phần giúp HS phát triển toàn diện về phẩm chất, năng lực, nhất là nâng cao thể lực qua hoạt động thể dục - thể thao.

Môn Thể dục đóng vai trò quan trọng trong việc rèn luyện thể chất cho HS. Để các em hứng thú với môn học này, thầy Rê vận dụng linh hoạt phương pháp dạy học tích cực, lấy HS làm trung tâm. Theo đó, thầy là người thiết kế, tổ chức, cố vấn, trọng tài, hướng dẫn cho HS, tạo môi trường học tập thân thiện để khuyến khích các em tích cực tham gia các hoạt động tập luyện. Từ đó, các em tự trải nghiệm và rèn luyện thể chất. Thầy vận dụng các phương pháp dạy học đặc trưng như trực quan, tổ chức trò chơi, thi đấu, trình diễn,… đồng thời, sử dụng bài tập bổ trợ, kết hợp dụng cụ, thiết bị phù hợp, ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin,... để tiết học luôn sinh động và đạt hiệu quả.

Thầy Rê chia sẻ: “Ngoài các phương pháp trên, tôi tích hợp kiến thức một số môn học, bài hát,... tạo không khí vui tươi, hưng phấn trong tập luyện, giúp HS yêu thích môn học và đam mê tập luyện thể thao”.

Trong quá trình dạy học, phát hiện HS nào có năng khiếu, thầy Rê chủ động bồi dưỡng các em. Thầy xen kẽ các bài tập nâng cao vào tập luyện cũng như tận dụng thời gian hoạt động thể dục - thể thao mỗi chiều thứ ba, thứ năm, thứ bảy để thực hành các bài tập nâng cao cho HS.

Thầy Rê còn đặc biệt chú trọng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào trong thực tiễn giảng dạy. Thầy thực hiện tốt việc phối hợp 3 môi trường giáo dục “gia đình - nhà trường - xã hội”, lắng nghe ý kiến của phụ huynh và HS, nắm bắt hoàn cảnh gia đình HS để phát hiện và giúp đỡ kịp thời những trường hợp gặp khó khăn. Nhờ đó, nhiều HS được mạnh thường quân tặng quà, học bổng giúp tiếp sức cho các em an tâm đến trường. Thầy còn phối hợp phụ huynh, đặc biệt là phụ huynh lớp chủ nhiệm thực hiện các biện pháp giúp HS tiến bộ hơn trong học tập, ứng xử, rèn luyện kỹ năng sống, tác phong đạo đức,...

“Học tập và làm theo gương Bác, tôi chú trọng nhất việc thực hiện đức tính “cần”. Do vậy, tôi luôn phấn đấu học tập không ngừng để nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, lao động cần cù, sáng tạo trong hoạt động dạy học, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trong đơn vị. Đối với HS, tôi luôn kiên nhẫn, gần gũi, thân thiện, lắng nghe để hiểu các em hơn” - thầy Rê cho biết.

Nhờ những nỗ lực của mình, thầy Nguyễn Văn Rê được ghi nhận với nhiều thành tích

Nhờ những nỗ lực của mình, thầy Rê được ghi nhận với nhiều thành tích, nổi bật là bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh vì có thành tích tiêu biểu trong triển khai, tổ chức thực hiện giai đoạn 1 chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” năm 2022; bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động” năm học 2021-2022; Chiến sĩ thi đua cơ sở 3 năm học liền (năm học 2019-2020 đến 2021-2022); đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi THCS cấp tỉnh năm học 2022-2023; Giấy khen của UBND huyện Đức Huệ vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2022;…/.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết