Tiếng Việt | English

29/11/2023 - 14:17

Nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang khảo sát địa điểm xây dựng Trường THCS&THPT Nguyễn Thị Một  

Sáng 29/11, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang; nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út; Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa cùng các sở, ngành liên quan có cuộc khảo sát thực tế và nghe báo cáo tiến độ chuẩn bị triển khai xây dựng Trường THCS&THPT Nguyễn Thị Một, xã Phước Lại, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.

Tiếp đoàn có Bí thư Huyện ủy - Trương Thanh Liêm; Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy - Nguyễn Phước Hùng và Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện - Nguyễn Anh Đức; Phó Chủ tịch UBND huyện - Đào Thị Ngọc Vui.

Các đồng chí lãnh đạo khảo sát thực tế tại Trường THCS&THPT Nguyễn Thị Một

Theo đề xuất của huyện Cần Giuộc, địa điểm khảo sát xây dựng trường nằm trên khuôn viên Trường THCS&THPT Nguyễn Thị Một có diện tích hiện hữu khoảng 1,5ha tại xã Phước Lại. Hiện tại, trường có 36 lớp, trong đó THPT là 16 lớp, THCS là 20 lớp với tổng số trên 1.400 học sinh.

Dự kiến, ngôi trường mới là Trường THPT, có diện tích khoảng 2,5ha. Huyện sẽ vận động, giải phóng mặt bằng để bảo đảm diện tích phù hợp. Tổng kinh phí xây dựng trường do nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang vận động Công ty Cổ phần Tập đoàn Ecopark tài trợ.

Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang phát biểu tại cuộc khảo sát

Huyện Cần Giuộc mời các hộ dân có đất bị thu hồi để họp công bố chủ trương mở rộng trường. Đồng thời, vận động các hộ dân đồng thuận để các ngành huyện thực hiện công tác kiểm đếm, ghi nhận hiện trạng thực tế các thửa đất bị ảnh hưởng. Qua đó, đa số các hộ dân đều đồng thuận với chủ trương mở rộng trường, đề nghị Nhà nước bồi thường hợp lý để người dân đủ điều kiện mua lại đất nơi khác để ổn định cuộc sống.

Đại biểu dự cuộc khảo sát

Phát biểu tại cuộc khảo sát, nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang cho rằng, ngôi trường mới phải đẹp, có đầy đủ cơ sở vật chất dạy và học. Vì vậy, nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang yêu cầu các đơn vị liên quan cũng như huyện Cần Giuộc phải hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, chú ý đến hồ sơ thiết kế, xây dựng;… phấn đấu khởi công trong thời gian sớm nhất để bảo đảm cho quá trình học tập của học sinh.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út phát biểu tại cuộc khảo sát

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út cảm ơn những tình cảm của nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang đã hỗ trợ, đồng hành, kết nối nhà đầu tư, tài trợ xây trường đến với tỉnh trong suốt thời gian qua.

“Khác với những nơi khác, Trường THCS&THPT Nguyễn Thị Một được xây mới tại vị trí cũ, kết hợp mở rộng diện tích nên phải xây dựng càng sớm càng tốt. Tôi đề nghị, các bên liên quan trong quá trình xây dựng trường cần tính toán sao cho phù hợp, để không ảnh hưởng đến quá trình học tập của học sinh, nhất là khối lớp 9 và 12. Trong quá trình xây dựng, huyện và các sở, ngành liên quan phải chủ động phối hợp, giải quyết kịp thời nếu có khó khăn phát sinh,…”, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út nhấn mạnh.

Các đại biểu trồng cây lưu niệm tại Huyện ủy Cần Giuộc

Dự kiến, ngôi trường sẽ được khởi công xây dựng và hoàn thành, đưa vào sử dụng trong năm 2024. Dịp này, các đại biểu trồng cây lưu niệm tại Huyện ủy Cần Giuộc./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết