Tiếng Việt | English

10/08/2019 - 16:24

Nhân viên nhà nghỉ quay lén khách trọ khỏa thân rồi tống tiền 20 triệu

Thông qua lỗ kính trên cửa ra vào nhà nghỉ, Nghiệp lấy điện thoại chụp, quay lén lại hình ảnh khách thuê đang khỏa thân đi lại trong phòng, sau đó gửi hình ảnh qua tài khoản Instagram của nạn nhân để tống tiền.

Ninh Văn Nghiệp tại cơ quan công an - Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 09/8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Ba Đình, Hà Nội cho biết đang tạm giữ hình sự Ninh Văn Nghiệp (20 tuổi, quê Sơn Dương, Tuyên Quang) để điều tra hành vi dọa tung hình ảnh khỏa thân của bị hại lên mạng xã hội để cưỡng đoạt tài sản.

Theo công an, trước đó ngày 15/7, chị T.N.H. (21 tuổi, ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) và mẹ đến một nhà nghỉ tại quận Ba Đình thuê phòng để ở.

Sáng 19/7, chị H. trả phòng và đến tối cùng ngày thì bị một tài khoản Instagram có tên "chimsedinang69" gửi cho hình ảnh chị đang khỏa thân và nhắn tin đe dọa. Vì lo sợ nên ngày 01/8, chị H. đã đến Công an quận Ba Đình trình báo vụ việc và yêu cầu giúp đỡ.

Sau khi xác minh, công an đã bắt giữ Ninh Văn Nghiệp - nhân viên của nhà nghỉ trên.

Tại cơ quan điều tra, Ninh Văn Nghiệp khai nhận khoảng 22h35 ngày 16/7, khi đang dọn hành lang tầng 3, thông qua lỗ kính trên cửa ra vào, Nghiệp phát hiện chị H. đang khỏa thân đi lại trong phòng. Thấy vậy, Nghiệp lấy điện thoại di động đặt sát ô cửa kính chụp lại hình ảnh chị H. khỏa thân.

Đến hơn 22h ngày 17/7, Nghiệp tiếp tục rình đúng lúc chị H. khỏa thân đi từ nhà tắm ra và lấy điện thoại, ghé sát ô cửa kính quay lại clip. 

Chiều 18/7, khi biết chị H. và mẹ đi ra khỏi phòng, Nghiệp lấy chìa khóa dự phòng của nhà nghỉ, mở khóa vào phòng chị H. đang thuê để tìm kiếm thông tin về người này. Nghiệp tìm được thẻ căn cước của chị H. cùng điện thoại di động trên màn hình khóa có hiển thị số điện thoại của chủ sở hữu. Qua số điện thoại này, Nghiệp tìm ra tài khoản Instagram của chị H..

Ngày 01/8, Nghiệp sử dụng tài khoản Instagram của mình gửi hình ảnh chị H. đang khỏa thân đến tài khoản Instagram của chị H., ép buộc chị phải chuyển cho Nghiệp số tiền 10 triệu đồng.

Sau đó, Nghiệp tự lập một tài khoản Instagram mang tên “xuantocdo79” để giả mạo làm người mua lại các hình ảnh khỏa thân của chị H. với giá 20 triệu đồng rồi Nghiệp gửi đoạn tin nhắn giả mạo trên cho chị H..

Lo sợ hình ảnh nhạy cảm của mình sẽ bị phát tán nên khoảng 15h ngày 01/8, chị H. đã ra ngân hàng chuyển số tiền 20 triệu đồng cho Nghiệp.

Tại cơ quan điều tra, Ninh Văn Nghiệp đã khai nhận hành vi phạm tội của mình./.

Theo tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích