Tiếng Việt | English

15/05/2016 - 04:59

Nhật Bản diễn tập đảm bảo an ninh cho Hội nghị thượng đỉnh G7

Khách sạn Shima Kanko, nơi sẽ diễn ra Hội nghị thượng đỉnh G7.(Ảnh: Nguyễn Tuyến/Vietnam+)

Trong bối cảnh Hội nghị thượng đỉnh G7 đang tiến đến gần, Chính phủ Nhật Bản càng chú trọng hơn đến hoạt động an ninh, đặc biệt là công tác an ninh tại Khách sạn Shima Kanko, nơi sẽ diễn ra Hội nghị thượng đỉnh G7.

Trong khuôn khổ này, ngày 11/5, lực lượng phòng cháy chữa cháy Nhật Bản đã tiến hành cuộc diễn tập để tăng cường năng lực ứng phó với các tình huống khẩn cấp, với sự tham gia của 90 nhân viên được lựa chọn từ nhiều đơn vị cứu hỏa thuộc bốn địa phương gồm thủ đô Tokyo và ba tỉnh Mie, Aichi và Kyoto.

Kịch bản giả định là một phần tử quá khích thực hiện vụ nổ trên tầng bốn của Khách sạn Shima Kanko, gây hỏa hoạn, đồng thời xịt hơi độc vào những nhân viên tháp tùng các nguyên thủ quốc gia khiến những người này bị thương.

Lực lượng đặc nhiệm được trang bị đầy đủ các quần áo bảo hộ chống vũ khí hóa học, sinh học và hạt nhân (NBC) để đối phó với các cuộc tấn công bằng các loại vũ khí nói trên.

Sau khi được triển khai đến hiện trường, các nhân viên cứu hỏa đã nhanh chóng tiến hành các thao tác cần thiết để dập tắt lửa và hỗ trợ đưa các nạn nhân ra khỏi vùng nguy hiểm.

Máy bay trực thăng và các xe cứu hỏa có trang bị thang cao 40m cũng được huy động đến hiện trường để tham gia ứng cứu các nạn nhân.

Theo kịch bản, sau khi đưa các nạn nhân ra khỏi khu vực nguy hiểm, các nhân viên sẽ tiến hành việc khử độc trên quân áo của các nạn nhân.

Các lực lượng Nhật Bản tham gia diễn tập. (Ảnh; Nguyễn Tuyến/Vietnam+)

Chính phủ Nhật Bản đã cam kết sẽ thực thi mọi biện pháp đối phó khủng bố hiệu quả nhất trong bối cảnh chuẩn bị cho việc trở thành nước chủ nhà của nhiều sự kiện quốc tế lớn trên thế giới trong thời gian tới gồm đợt Hội nghị thượng đỉnh G7, giải bóng Bầu dục thế giới 2019 và Olympic 2020.

Phát biểu trong một cuộc họp báo, Tỉnh trưởng tỉnh Mie Eikei Suzui tuyên bố ngăn chặn chủ nghĩa khủng bố và tổ chức thành công Hội nghị thượng đỉnh G7 nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của tỉnh Mie.

Trong khuôn khổ chương trình thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn cho hội nghị thượng đỉnh, tỉnh Mie dự kiến ban hành quy định cấm sử dụng các thiết bị bay không người lái quanh đảo Kashikojima.

Tỉnh Mie cũng dự kiến dành ngân sách 5,88 tỷ yên cho hoạt động an ninh và các hoạt động khác liên quan đến hội nghị thượng đỉnh.

Khách sạn nghỉ dưỡng Shima Kanko nằm trên vịnh Ago, đảo Kashikojima của tỉnh Mie.

Là khách sạn nghỉ dưỡng đầu tiên được khai trương sau Chiến tranh thế giới thứ hai, Shima Kanko được đánh giá là một khu nghỉ mát lý tưởng với khung cảnh thiên nhiên thơ mộng và tươi đẹp.

Với những lợi thế của mình, Shima Kanko đã được lựa chọn là nơi tổ chức Hội nghị thượng đỉnh các nước công nghiệp phát triển G7 trong hai ngày 26 và 27/5, sự kiện quan trọng nhất trong chuỗi các Hội nghị G7 bắt đầu diễn ra tại Nhật Bản từ đầu năm 2016. /.  

Nguyễn Tuyến/TOKYO (Vietnam+)

Chia sẻ bài viết