Tiếng Việt | English

26/07/2023 - 16:42

Nhặt được của rơi, nhờ công an tìm trả lại chủ sở hữu

Ngày 26/7, Công an huyện Bến Lức, tỉnh Long An đã hoàn tất hồ sơ và tiến hành bàn giao số tiền 11 triệu đồng cùng một số vật dụng cho người để rơi. Số tài sản này do một người dân nhặt được và đưa đến công an nhờ tìm trả lại chủ sở hữu.

Đại diện Công an huyện Bến Lức bàn giao số tài sản anh Huỳnh Đức nhặt được cho chị M.V

Tối 22/7/2023, anh Huỳnh Đức (18 tuổi, ngụ huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) đi làm về trên một tuyến đường ở huyện Bến Lức thì nhặt được một ví da nữ màu nâu. Kiểm tra bên trong có số tiền 11 triệu đồng, 2 vòng cẩm thạch, 2 phiếu mua hàng,…

Ngay sau đó, anh Đức đã mang chiếc ví cùng số tài sản nhặt được đến Công an huyện Bến Lức để giao nộp và nhờ tìm chủ sở hữu trao trả.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Bến Lức đã nhanh chóng xác minh, xác định chủ sở hữu của chiếc ví là chị Lê Thị M.V, ngụ huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An. Đồng thời, liên hệ mời chị M.V đến trụ sở Công an huyện Bến Lức để trao trả lại tài sản bị đánh mất.

Hiện tại, toàn bộ số tài sản đã được Công an huyện và anh Huỳnh Đức trao trả lại cho chị M.V. Nhận lại được tài sản, chị M.V vô cùng cảm kích, xúc động và vui mừng, cảm ơn Công an huyện Bến Lức, đặc biệt, chị gửi lời cảm ơn sâu sắc đến anh Huỳnh Đức vì đã giúp chị tìm lại được chiếc ví cùng những tài sản mà chị đã đánh rơi. 

Hành động nhặt được của rơi, trả lại người mất của anh Huỳnh Đức là nghĩa cử đẹp, mang tính nhân văn sâu sắc, xứng đáng là tấm gương sáng, cần được lan toả rộng rãi trong cộng đồng, xã hội./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết