Tiếng Việt | English

11/12/2018 - 20:20

Nhiệt tình, trách nhiệm với công việc

Nhắc đến ông Lê Văn Thuần, ngụ ấp Sò Đo, thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, nhiều người dân địa phương đều nhận xét ông là người nhiệt tình và có tinh thần trách nhiệm cao.

Ông Lê Vãn Thuần (trái) được người dân tín nhiệm vì tinh thần trách nhiệm cao

Gần 10 năm giữ nhiệm vụ Trưởng ban Công tác Mặt trấn ấp, ông luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thị trấn Hậu Nghĩa - Trần Thị Thanh Thảo cho biết: “Ông Thuần luôn đi đầu trong các hoạt động của địa phương. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, ông gắn kết chặt chẽ với địa phương và được người dân nơi cư trú tín nhiệm”.

Là bộ đội xuất ngũ, ông Thuần tâm niệm học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên. Ông rất tâm đắc lời dạy của Bác Hồ: “Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền...” và xem đây làm phương châm sống, làm việc của bản thân. Năm 2015, ông vận động xây tặng nhà tình thương tại ấp Sò Đo; vận động quà cho con em cựu chiến binh, hộ nghèo. Năm 2018, ông vận động người dân địa phương góp tiền trải đá đoạn đường dài 800m và lắp đặt hệ thống chiếu sáng vào ban đêm, đặt cống thoát nước với tổng kinh phí trên 50 triệu đồng.

Ngoài nhiệm vụ Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp, ông Thuần còn là đại biểu HĐND thị trấn Hậu Nghĩa, Chi hội phó Chi hội Cựu chiến binh ấp Sò Đo, Thư ký Tổ hòa giải của ấp. Nhiệm vụ nào ông cũng đều nhiệt tình, làm hết trách nhiệm. Gần 6 năm khi tham gia Tổ hòa giải của ấp, mỗi năm, ông tham gia hòa giải 8-9 vụ tranh chấp chủ yếu là đất đai, mâu thuẫn, hôn nhân - gia đình, trong đó hòa giải thành trên 80%. 

Hàng năm, ông đều được nhận giấy khen của các cấp, trong đó có giấy khen của UBND thị trấn Hậu Nghĩa, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện Đức Hòa về thành tích hoàn thành tốt nhiệm vụ, thực hiện tốt cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh,.../.

Mai Nhã

Chia sẻ bài viết