Tiếng Việt | English

06/10/2017 - 18:44

Trưởng ấp năng nổ, nhiệt tình

Đối với người dân ấp Tân Thành, xã Tân Tập, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An, ông Nguyễn Ngọc Chờ là Trưởng ấp luôn có trách nhiệm với công việc, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động tại địa phương; do vậy, ông được người dân trong ấp tín nhiệm, bầu chọn làm trưởng ấp 5 nhiệm kỳ liền.

Hơn 10 năm gắn bó với công việc ở ấp là ngần ấy thời gian, ông Chờ thấu hiểu và chia sẻ những khó khăn của người dân, nhất là các hộ nghèo trên địa bàn. Ông cho biết: “Người dân ấp Tân Thành chủ yếu làm nông nên đời sống còn nhiều khó khăn. Với vai trò là Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp, tôi cùng với các ban, ngành, đoàn thể địa phương tích cực tuyên truyền, vận động người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng khoa học - kỹ thuật, đưa giống mới có năng suất, chất lượng cao vào sản xuất; hỗ trợ vốn vay ưu đãi, tư vấn cho hộ nghèo các mô hình sản xuất hiệu quả, vươn lên thoát nghèo bền vững”.

Người dân gặp khó khăn về nhà ở hay chẳng may mắc bệnh hiểm nghèo, ông xem xét từng trường hợp cụ thể, báo lên cấp trên để có sự hỗ trợ kịp thời. Ông luôn xem công tác chăm lo cho gia đình chính sách, người già neo đơn, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn là trách nhiệm của mình. Vào những dịp lễ, tết hay vào đầu năm học mới, ông cùng với các ban ấp vận động tặng quà, học bổng cho học sinh nghèo học giỏi, người có hoàn cảnh khó khăn.

Từ năm 2015 đến nay, với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, ông vận động người dân nâng cấp, mở rộng 5 tuyến đường giao thông nông thôn với kinh phí 2 tỉ đồng. Hiện tại, các tuyến đường trên địa bàn ấp đều được cứng hóa; 100% hộ dân có điện sinh hoạt; hộ khá, giàu tăng, hộ nghèo giảm còn 37 hộ;...

Với sự nỗ lực, nhiều năm liền, ông Nguyễn Ngọc Chờ được huyện, xã tặng giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Nhưng phần thưởng lớn nhất đối với ông chính là luôn được mọi người trong ấp tin yêu, quý trọng. Trong cuộc bầu cử trưởng ấp nhiệm kỳ 2017-2020, ông được tiếp tục tín nhiệm với tỷ lệ phiếu bầu cao./.

Phương Cảnh - Thất Huy 

Chia sẻ bài viết