Tiếng Việt | English

06/04/2016 - 09:57

Nhiệt tình với công tác xã hội

Không chỉ tham gia tốt các hoạt động từ thiện như đóng góp xây dựng mái ấm tình thương, ủng hộ hội viên nghèo,... chị còn rất nhiệt tình với các phong trào ở địa phương” - Đó là lời nhận xét của Chu tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Tân Hưng, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An - Nguyễn Thị Dương dành cho chị Trần Ngọc Diệu, ngụ khu phố Gò Thuyền A, thị trấn Tân Hưng.

Chị Diệu là chủ cửa hàng điện gia dụng tại chợ Tân Hưng. Xuất thân tư nghèo khó nên chị càng cảm thông với người nghèo và có nhiều việc làm ý nghĩa hỗ trợ, giúp đỡ họ vượt qua khó khăn.

Chị Trần Thị Ngọc Diệu (hàng đầu, bên trái) trao đổi với khách hàng

Khi mới khởi nghiệp kinh doanh, trải qua bao vất vả nhưng 2 vợ chồng luôn động viên nhau vượt qua khó khăn. Đến nay, anh chị có cơ ngơi vững chắc và 2 người con chăm ngoan. Hằng năm, chị đều trích một phần lợi nhuận từ kinh doanh tặng tập, sách, học bổng,… cho học sinh nghèo hiếu học.

Tham gia công tác Hội Phụ nữ trên 10 năm cũng là chừng ấy thời gian chị Diệu gắn bó với nhiều phong trào của địa phương, bất cứ hoạt động từ thiện nào chị đều tham gia.

Bên cạnh đó, gia đình chị Trần Ngọc Diệu được bình chọn là Gia đình văn hóa tiêu biểu nhiều năm liền. Bản thân chị nhận được nhiều giấy khen của Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện và vinh dự là 1 trong những cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh./.

Cầm Hằng

Chia sẻ bài viết