Tiếng Việt | English

28/05/2024 - 19:59

Nhiều điểm sáng tại Chi hội Phụ nữ tiêu biểu nhất tỉnh

Vượt qua nhiều chi hội phụ nữ (CHPN) trên địa bàn tỉnh Long An, CHPN ấp 6, xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức xuất sắc đoạt giải Nhất Giải thưởng “CHPN tiêu biểu” giai đoạn 2021-2023. Thời gian qua, Chi hội có nhiều việc làm ý nghĩa, nhất là có các công trình mang tên Hội gắn với xây dựng nông thôn mới (XDNTM).

Ấp 6 luôn xác định phương châm “Mỗi CHPN là một hạt nhân XDNTM” gắn với cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch, góp phần vun đắp giá trị gia đình Việt Nam”.

Chi hội trưởng CHPN ấp 6 - Nguyễn Thị Phơ cho biết, hơn 3 năm qua, các hội viên (HV), PN có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, chăm chút nhà cửa cũng như khu vực xung quanh. Các chị em cùng nhau chăm sóc cây hoàng yến tại tuyến đường trong ấp dài khoảng 1,5km để xây dựng mô hình Tuyến đường xanh, sạch, đẹp.

Bên cạnh đó, CHPN ấp 6 duy trì một số mô hình hiệu quả. Nổi bật có việc vận động HV đăng ký, thu gom rác thải sinh hoạt; tổ PN tự quản môi trường; xách giỏ đi chợ; phân loại rác tại nguồn;...

Phụ nữ ấp 6 tham gia làm đường giao thông nông thôn

Giai đoạn 2021-2023, được sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, HVPN cũng như Nhân dân trong ấp và một số nhà hảo tâm, Chi hội thực hiện 3 công trình tiêu biểu với tổng kinh phí gần 820 triệu đồng. Đó là bêtông hóa đường cặp Kênh Mới chiều dài 250m và 1 công trình giao thông khác (bêtông hóa) có chiều dài 344m; đặt trụ điện, gắn bóng đèn thắp sáng để thực hiện công trình Ánh đèn giao thông nông thôn.

Ngoài ra, tại Chi hội còn có các mô hình: PN chủ động tham gia bảo hiểm y tế; Tổ PN ứng dụng công nghệ thông tin; Hỗ trợ PN khuyết tật; Cùng con tiến bước; Tổ heo đất hướng đến tương lai; Tiếp bước học sinh đến trường;...

Nhằm giúp HVPN phát triển kinh tế gia đình, CHPN ấp 6 hỗ trợ vốn thông qua tổ tiết kiệm tín dụng, tổ PN nấu ăn, tổ may gia công, tổ nuôi chim cút,...

Giai đoạn 2021-2023, CHPN ấp 6 có nhiều thành tích nổi bật, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí được quy định. Đó là nỗ lực thi đua 3 năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt ấp văn hóa liên tục trong 3 năm; không có bạo lực gia đình, không có trường hợp sinh con thứ 3 trở lên, không có người vi phạm pháp luật; có công trình mang tên Hội do PN tham mưu thực hiện trị giá tối thiểu 20 triệu đồng; có mô hình hợp tác, liên kết phát triển kinh tế; Chi hội có mô hình hợp tác, liên kết phát triển kinh tế; chi hội trưởng, các tổ trưởng, phải được công nhận cán bộ Hội cơ sở giỏi 3 năm liền,... và còn nhiều tiêu chí nữa phải đạt được. Qua đó, góp phần cùng địa phương XDNTM.

Theo Chủ tịch Hội Liên hiệp PN xã Thạnh Đức - Nguyễn Thị Thúy Hằng, để đoạt giải Nhất Giải thưởng CHPN tiêu biểu là điều không đơn giản. Chi hội cần có tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng, phấn đấu, nỗ lực thi đua của cả tập thể cũng như của từng cán bộ, HV. Đặc biệt là sự hỗ trợ tận tình của cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể tại địa bàn dân cư./.

Song Nhi

Chia sẻ bài viết