Tiếng Việt | English

02/04/2024 - 14:45

Những điểm sáng trong phong trào thi đua 'Giải thưởng chi hội phụ nữ tiêu biểu'

“Chi hội Phụ nữ (PN) tiêu biểu” là giải thưởng ý nghĩa, được UBND tỉnh Long An trao tặng nhằm tôn vinh những nỗ lực của các chi hội trong công tác PN, gắn với phong trào thi đua (PTTĐ) yêu nước. Đây cũng là động lực để các chi hội thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, triển khai nhiều hoạt động hay, sát với thực tiễn và mục tiêu phát triển KT-XH ở địa phương.

Phụ nữ ấp Bình Thạnh, xã Bình Tịnh, huyện Tân Trụ tham gia công tác xã hội

Theo Chi hội trưởng Chi hội PN ấp Bình Thạnh, xã Bình Tịnh, huyện Tân Trụ - Nguyễn Thị Lệ Thủy, được sự quan tâm, tạo điều kiện của chính quyền địa phương cũng như Hội Liên hiệp (LH) PN xã, chi bộ ấp, các PTTĐ của chi hội được duy trì trong thời gian qua.

Bên cạnh đó, Chi hội đoàn kết, phân công thực hiện nhiệm vụ, nhất là tuyên truyền, vận động HVPN tham gia các phong trào, mô hình ý nghĩa tại cộng đồng dân cư.

“Khi hội viên (HV) hiểu được ý nghĩa của các mô hình sẽ càng gắn bó với tổ chức Hội hơn, tích cực tham gia các PTTĐ. Qua đó, Chi hội có nền tảng để tổ chức thêm nhiều hoạt động, đóng góp vào phong trào chung của địa phương” - chị Nguyễn Thị Lệ Thủy nói.

Điểm nổi bật nhất của Chi hội trong giai đoạn 2021-2023 là phát huy nội lực từ HV, vận động được nguồn kinh phí để thực hiện các công trình giao thông nông thôn, công tác an sinh xã hội cũng như duy trì nhiều mô hình ý nghĩa tại cơ sở.

Đó là mô hình Tiếp bước học sinh đến trường; Tổ tiết kiệm; Câu lạc bộ đờn ca tài tử; Tổ PN tôn giáo; Thu gom phế liệu tiết kiệm giúp PN và trẻ em nghèo; Quỹ Hỗ trợ PN, trẻ em nghèo; 3 có - bảo vệ môi trường; Tuyến đường PN tự quản;...

Song song đó, trong thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” góp phần vun đắp giá trị gia đình Việt Nam gắn với xây dựng nông thôn mới, Chi hội PN ấp Bình Thạnh ra mắt chi hội “5 không 3 sạch” về phân loại rác tại nguồn. Ngoài ra, có 6 công trình được Chi hội tham gia đóng góp như xây dựng 3 mái ấm tình thương với tổng số tiền 160 triệu đồng; 1 công trình xây dựng hệ thống ánh sáng an ninh, trật tự, lắp đặt 30 bóng đèn trên tuyến đường dài 500m với số tiền khoảng 21 triệu đồng; 1 công trình nâng cấp, mở rộng, bêtông hóa giao thông nông thôn, kinh phí 382 triệu đồng, trong đó HVPN ấp đóng góp 82 triệu đồng; bê tông hóa 1 công trình giao thông nông thôn dài 650m, HVPN góp 130 triệu đồng.

Song song đó, Chi hội còn vận động nhà hảo tâm trong và ngoài địa phương tặng gần 300 phần quà với tổng trị giá 88,5 triệu đồng cho HVPN có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo,...

Tuyến đường hoa do hội viên, phụ nữ Chi hội Phụ nữ ấp Bình Thạnh, xã Bình Tịnh, huyện Tân Trụ chăm sóc

Chủ tịch Hội LHPN xã Bình Tịnh - Hồ Thị Hồng Trang cho biết, Chi hội PN ấp Bình Thạnh trong 3 năm qua đã thực hiện tốt việc tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các hoạt động, phong trào của Hội và địa phương tổ chức; đồng thời, gắn PTTĐ với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; PTTĐ “PN tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc ”; cuộc vận động “Rèn luyện phẩm chất đạo đức: Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”;... và các nhiệm vụ công tác trọng tâm của Hội. Từ đó, HVPN tích cực tham gia tốt các PTTĐ để nâng cao chất lượng hoạt động chi hội.

Với những kết quả đã đạt, vượt qua nhiều chi hội PN trong toàn tỉnh, Chi hội PN ấp Bình Thạnh là 1 trong 2 đơn vị vinh dự đoạt giải nhì, được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đạt thành tích trong PTTĐ “Giải thưởng Chi hội PN tiêu biểu” giai đoạn 2021-2023./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết