Tiếng Việt | English

28/02/2024 - 08:23

Nhiều hoạt động thiết thực trong Ngày hội Biên phòng toàn dân

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (BĐBP) (03/3/1959 - 03/3/2024), 35 năm Ngày Biên phòng toàn dân (BPTD) (03/3/1989 - 03/3/2024), các xã biên giới trên địa bàn tỉnh Long An phối hợp các đồn biên phòng tổ chức Ngày hội BPTD năm 2024, qua đó tạo không khí phấn khởi, cổ vũ, động viên nhân dân, lực lượng BĐBP tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia.

Nhiều phần quà được trao tặng đến các hộ dân là gia đình chính sách, hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn

Ngày hội BPTD được các cấp, các ngành tỉnh quan tâm triển khai, thực hiện với chuỗi các hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng về khu vực biên giới, hướng về người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn; phát huy vai trò nòng cốt, chuyên trách của BĐBP, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ Việt Nam, các đoàn thể và người dân ở địa bàn 20 xã biên giới của tỉnh trong việc chung sức xây dựng và củng cố nền BPTD vững mạnh. Ngày hội

cũng nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và quần chúng nhân dân, đơn vị lực lượng vũ trang trong bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia; phát triển sâu, rộng phong trào Toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới theo tinh thần Chỉ thị số 01/CT-TTg, ngày 9/01/2015 của Thủ tướng Chính phủ.

Trong ngày hội, phần hội diễn ra tại các xã biên giới với chuỗi các hoạt động sôi nổi như văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao và các trò chơi dân gian, thu hút đông đảo người dân trên địa bàn các xã biên giới tham gia, qua đó góp phần thắt chặt tình đoàn kết, mối quan hệ gắn bó quân - dân, chung tay xây dựng và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia.

Ngoài tổ chức Ngày hội BPTD, trong năm 2023, các ban, ngành, đoàn thể ở các địa phương biên giới phối hợp chặt chẽ các đồn biên phòng tổ chức tuyên truyền sâu, rộng cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn nhận thức đầy đủ, hiểu rõ kiến thức pháp luật liên quan chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia.

Qua đó, đến nay, có 110 tập thể, 1.110 hộ gia đình và 4.567 cá nhân tham gia tự quản đường biên giới và 86 mốc quốc giới, 205 tổ tự quản an ninh, trật tự được thành lập với hơn 12.000 thành viên.

Các lực lượng trên địa bàn các xã biên giới cũng làm tốt công tác phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với các đồn biên phòng trong quản lý, bảo vệ biên giới. Từ nguồn tin từ quần chúng nhân dân cung cấp cũng như trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, trong năm 2023, lực lượng BĐBP tỉnh chủ trì, phối hợp các lực lượng chức năng đấu tranh thành công 7 chuyên án, bắt giữ 26 đối tượng; thu giữ 50 bánh heroin, 32,586g ma túy dạng đá, 1 súng côn, 7 súng tự chế, 93.300 gói thuốc lá ngoại,...

Ghi nhận thành tích đã đạt, trong Ngày hội BPTD năm 2024, có 60 cá nhân được tặng Kỷ niệm chương Vì chủ quyền, an ninh biên giới Tổ quốc của Bộ Tư lệnh BĐBP. UBMTTQ Việt Nam tỉnh tặng bằng khen cho 50 cá nhân; Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tặng giấy khen cho 20 tập thể, 40 cá nhân cùng nhiều giấy khen của UBND huyện, thị xã và các xã biên giới cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện các nội dung Ngày BPTD năm 2023.

Bên cạnh đó, Ngày hội BPTD năm 2024 còn dành tặng 195 suất quà trị giá 98,2 triệu đồng, 21 căn nhà Đại đoàn kết trị giá hơn 1,6 tỉ đồng, 1 căn nhà tình thương trị giá 60 triệu đồng, 2 căn nhà tình nghĩa quân - dân trị giá 120 triệu đồng cho các hộ dân là gia đình chính sách, hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn./.

Hùng Hoàng - Bảo Châu

Chia sẻ bài viết