Tiếng Việt | English

20/12/2019 - 14:47

Nhiều người kéo đến cổng Viện Kiểm sát tỉnh Long An tố cáo dự án lừa đảo

Nhiều người mua nền tại dự án khu dân cư Hưng Thịnh Cát Tường kéo đến trước cổng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Long An tố cáo chủ đầu tư dự án lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Nhiều người giăng băng rôn tố cáo Cty Hưng Thịnh 

Đến trưa 20/12, nhiều người kéo đến trước cổng Viện kiểm sát Long An đề nghị Cơ quan cảnh sát điều tra, Viện Kiểm sát  nhanh chóng vào cuộc xử lý Cty TNHH đầu tư Xây dựng bất động sản Hưng Thịnh (Cty Hưng Thịnh) có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Đây là những người đã mua nền tại dự án khu dân cư Hưng Thịnh Cát Tường, tại xã Đức Lập Thượng, huyện Đức Hòa do Cty Hưng Thịnh làm chủ đầu tư.

Những người này đứng dọc hai bên đường và giăng băng rôn, mặc áo có in dòng chữ "dự án “ma” trả tiền lại cho chúng tôi",  “yêu cầu cảnh sát vào cuộc xử lý chủ đầu tư lừa đảo”.

Tất cả các nội dung chủ yếu là tố cáo Công ty Hưng Thịnh lừa đảo chiếm đoạt tiền của họ với chiêu thức bán nền dự án nhưng chưa đủ điều kiện pháp lý.

“Chúng tôi mong cơ quan pháp luật vào cuộc để họ giao đất hoặc trả tiền lại. Việc vi phạm này phải bị khởi tố, điều tra và truy tố mới thỏa đáng” một khách hàng cho biết.

Trước đó, ngày 21/10, hàng trăm khách hàng kéo tới UBND tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường giăng băng rôn đề nghị xử lý chủ đầu tư.

Trong khi đó, tại cuộc họp báo tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm 2019, đại diện Công an tỉnh Long An cho biết có nhận nhiều đơn của khách hàng tố cáo Cty Hưng Thịnh lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tuy nhiên, theo đại diện Công an tỉnh, qua xác minh không có dấu hiệu tội phạm, đề nghị họ đến tòa án khởi kiện theo trình tự án dân sự./.

Đức

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích