Tiếng Việt | English

10/10/2019 - 07:15

Nhiều đơn tố cáo chủ đầu tư dự án khu dân cư Hưng Thịnh Cát Tường

Công an tỉnh Long An không xác định dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản như đơn tố cáo của các khách hàng tại dự án khu dân cư Hưng Thịnh Cát Tường, tại ấp Tân Hội, xã Đức Lập Thượng, huyện Đức Hòa.

Nhiều người " cầu cứu" ngành chức năng liên quan đến dự án khu dân cư Hưng Thịnh Cát Tường

Liên quan việc hàng trăm khách hàng kéo đến Tỉnh ủy Long An cầu cứu việc đóng tiền mua đất dự án Hưng Thịnh Cát Tường và Đất Xanh Long An của Công ty TNHH Đầu tư- Xây dựng bất động sản Hưng Thịnh (Công ty Hưng Thịnh) nhưng đến thời điểm này không được nhận nền, chiều 9/10, Đại tá Phạm Hữu Châu - Phó giám đốc Công an tỉnh Long An, cho biết có tiếp nhận 24 đơn tố cáo Công ty Hưng Thịnh về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo Đại tá Phạm Hữu Châu, Phó Giám đốc Công an tỉnh, đơn vị có tiếp nhận 2 đơn tập thể đại diện cho 23 người và 22 đơn cá nhân tố cáo Công ty Hưng Thịnh, chủ đầu tư của 2 dự án tại huyện Đức Hoà không làm đúng cam kết theo hợp đồng, lừa đảo khách hàng. 

Qua rà soát, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh xác định, dự án này có thật, đang được triển khai, tuy nhiên có xuất hiện tình trạng chủ đầu tư chưa làm đúng theo cam kết hợp đồng. Do đó, công an không xác định dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản như đơn tố cáo của các khách hàng.

"Cơ quan Cảnh sát điều tra và Thanh tra tỉnh Long An đã có kết luận tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo UBND huyện Đức Hoà đôn đốc chủ đầu tư giải quyết vụ việc liên quan", Đại tá Phạm Hữu Châu nói.

Nhiều người tố cáo chủ đầu tư khu dân cư Hưng Thịnh Cát Tường ( Đức Hòa)

Từ đơn thư phản ánh, đến thời điểm này, Công an tỉnh đã hướng dẫn cho 19 trường hợp gửi đơn khiếu kiện chủ đầu tư là Công ty Hưng Thịnh đến Toà án nhân dân huyện Đức Hoà để được xem xét giải quyết. Hiện một số người dân gửi đơn khiếu kiện, yêu cầu chủ đầu tư trả tiền trả góp mua đất và phạt hợp đồng đã được toà án địa phương thụ lý. 

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đang tiếp tục tiếp nhận thêm 5 đơn tố giác của công dân đối với công ty Hưng Thịnh cùng với nội dung nêu trên. Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ nắm tình hình để chỉ đạo và kịp thời xử lý các trường hợp, không để tiếp tục xảy ra tình trạng tụ tập gây rối mất an ninh trật tự địa phương./.

Đức

Chia sẻ bài viết