Tiếng Việt | English

17/04/2020 - 10:26

Những chiếc khẩu trang nghĩa tình

Tổ may khẩu trang kháng khuẩn của Hội Phụ nữ xã Phước Lợi, huyện Bến Lức, tỉnh Long An đã hoàn thành hàng ngàn chiếc tặng cho người dân địa phương để cùng chung tay phòng, chống Covid-19.

Cứ vài ngày, chị Nguyễn Thị Thu Hằng - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã, lại mang nguyên liệu đến nhà bà Tăng Thị Diệu Tồn - hội viên Chi hội ấp Chợ, để chị em trong tổ may khẩu trang. Số lượng khẩu trang được may đến nay gần 3.000 chiếc. Chị Hằng cho biết: “Để góp sức phòng, chống Covid-19, hội vận động mạnh thường quân ủng hộ nguyên liệu để may khẩu trang phát miễn phí cho hội viên và người dân trong xã. Hội thành lập 1 tổ may với 8 thành viên. Mỗi ngày, tổ may được khoảng 100 cái khẩu trang, dự kiến sẽ may và phát khoảng 5.000 cái”.

Hội viên Hội Phụ nữ xã Phước Lợi may khẩu trang vải kháng khuẩn phát cho người dân

Cặm cụi bên chiếc máy may với đôi tay nhanh thoăn thoắt, mỗi ngày, chị Nguyễn Thị Kim Huệ may được khoảng 50-60 cái. Chị Huệ chia sẻ: “Nhìn thấy người dân đeo khẩu trang nghiêm túc để phòng ngừa lây nhiễm bệnh, nhất là sử dụng những khẩu trang do hội viên may là niềm vui và động lực để chúng tôi tiếp tục công việc”.

Được biết, mô hình Khẩu trang đến mọi nhà được Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Bến Lức phát động thực hiện. Đến nay, có 5 xã thành lập được 8 tổ may với hơn 50 hội viên tham gia, đã may và phát gần 24.000 cái khẩu trang, tổng giá trị trên 600 triệu đồng. Ngoài may khẩu trang, Huyện hội còn vận động mạnh thường quân tặng quà những người bán vé số, người có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian thực hiện cách ly xã hội. Những việc làm nhỏ nhưng thật ý nghĩa, thể hiện tinh thần sẻ chia trong lúc khó khăn và chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh./.

 Việt Hằng

Chia sẻ bài viết