Tiếng Việt | English

11/12/2022 - 15:20

Những mẫu ôtô gầm cao giá 500 triệu đồng đáng mua dịp Tết

Trong tầm giá trên dưới 500 triệu đồng, người tiêu dùng Việt vẫn có nhiều sự lựa chọn xe ôtô gầm cao từ 5 chỗ, 7 chỗ hay thậm chí cả xe điện... mà vẫn đáp ứng đa số nhu cầu sử dụng.

Vài năm trở lại đây người tiêu dùng Việt có xu hướng chuyển dịch sang các loại xe gầm cao đô thị bởi sự rộng rãi, thực dụng phù hợp với giao thông đô thị, trong đó phải kể đến những mẫu xe gầm cao cỡ nhỏ thuộc hạng A,B với mức tài chính vừa phải, phù hợp đa số khách hàng.

Ở tầm giá trên dưới 500 triệu đồng, người tiêu dùng vẫn có nhiều sự lựa chọn xe gầm cao từ 5 chỗ, 7 chỗ hay thậm chí cả xe điện để sử dụng.

Báo Điện tử VietnamPlus xin gợi ý tới độc giả những mẫu xe gầm đô thị có mức giá khoảng 500 triệu đồng đáng cân nhắc để mua trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Sắp xếp này theo giá thành sản phẩm.

VinFast VF5 Plus (458 triệu đồng)

Với mức giá 458 triệu đồng (chưa bao gồm pin) đây là chiếc xe được VinFast xem là  sản phẩm thay thế vị trí của Fadil ở nhóm xe đô thị cỡ nhỏ.

VinFast VF5 được xem như một sản phẩm thay thế vị trí của Fadil của hãng ở nhóm xe đô thị cỡ nhỏ. (Ảnh nguồn: VinFast)

Về mặt ngoại hình, thiết kế của mẫu xe này theo ngôn ngữ tương tự của các VF8 cũng như VF9, tuy nhiên thuộc phân khúc hạng A nên xe cũng khá nhỏ với kích thước tổng thể 3.965 x 1.720 x 1.580mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 2.513mm. Những thông số chênh lệch một chút với các đối thủ là Kia Sonet (4.120 x 1.790 x 1.642mm) hay Toyota Raize (4.030 x 1.710 x 1.605mm).

Về mặt vận hành, VF5 được trang bị động cơ điện 100 kW, mômen xoắn cực đại 135Nm. Bộ pin lithium lắp trên xe có dung lượng 37,23 kWh, cho phép VF5 di chuyển quãng đường tối đa hơn 300km, phù hợp cho người dùng với quãng đường di chuyển ngắn và vừa phải quanh đô thị. Một số công nghệ an toàn trên mẫu gầm cao hạng A này gồm: Giám sát hành trình, cảnh báo giao thông phía sau, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc...

Xét trong phân khúc SUV hạng A, VinFast VF5 có giá khởi điểm cạnh tranh hơn so với Kia Sonet (từ 524 triệu đồng), Toyota Raize (547 triệu đồng). Tuy nhiên, xe điện này có vẻ vẫn “kén” người dùng tại Việt Nam.

Suzuki Ertiga MT (499 triệu đồng)

Với giá bán 499 triệu đồng cho phiên bản số sàn, mẫu xe Nhật Suzuki Ertiga hiện là MPV 7 chỗ cỡ nhỏ có giá bán thấp nhất phân khúc.

Suzuki Ertiga là mẫu xe có giá bán cạnh tranh nhất phân khúc MPV 7 chỗ. (Ảnh nguồn: Anycar)

Suzuki Ertiga có thiết kế ngoại thất khá già dặn mặc dù đã được hãng nâng cấp hồi tháng 06/2021. Cụ thể, Suzuki Ertiga sở hữu cho mình phần đầu xe khá sang trọng khi được mạ crom gần như hoàn toàn lưới tản nhiệt. Cản trước được thiết kế mở rộng và bao hàm luôn cả hốc chứa đèn sương mù ở hai bên. Xe được trang bị động cơ xăng KB15 1.5L, công suất 103 mã lực, mô-men xoắn 138 Nm đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.

Bên trong chiếc xe này là không gian hàng ghế rộng rãi cùng khoanh hành lý 803mm. Các trang bị an toàn trên Suzuki Ertiga ở mức cơ bản và đủ dùng như 2 túi khí, phanh ABS, bổ trợ phanh EBD, camera lùi, cảm biến lùi… Một số các tính năng khác như cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc hay kiểm soát hành trình sẽ không có bởi nhà sản xuất đã cắt giảm để hạ giá thành hết mức có thể.

Dù sở hữu mức giá bán hấp dẫn, tuy nhiên thương hiệu không phổ biến tại Việt Nam và lượng trang bị sơ sài khiến Suzuki Ertiga chưa chiếm được cảm tình của nhiều khách hàng trong nước.

Kia Sonet (524 triệu đồng)

Thường xuyên ở tình trạng khan hàng kể từ khi ra mắt, Kia Sonet là một sản phẩm gầm cao cỡ nhỏ thành công của hãng xe Hàn Quốc tại thị trường Việt.

Mẫu xe gầm cao hạng A của hãng Kia. (Ảnh nguồn: Kia)

Sonet có thiết kế pha nhiều đường nét mềm mại, khác với các mẫu xe đàn anh với kiểu dáng hầm hố, cứng cáp. Về trang bị, Sonet bản cao cấp nhất có đèn chiếu sáng LED, đèn hậu LED chạy dài phía sau cùng bộ mâm 5 chấu kép kích thước 16 inch cách điệu thời trang.

Nội thất Sonet có nhiều chi tiết tương đồng với Seltos như cụm đồng hồ, vôlăng 3 chấu hay cửa gió điều hòa dạng dọc. Xe có một số tiện ích giảit trí như màn hình giải trí trung tâm kích thước 10,25 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, hệ thống âm thành 6 loa, điều hòa tự động, đề nổ nút bấm, khởi động từ xa, sạc không dây, cửa sổ trời…

Về mặt vận hành, Kia Sonet sử dụng động cơ Smartstream 1.5L, sản sinh công suất 113 mã lực và mô-men xoắn 144 Nm. Đi kèm theo xe là hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động vô cấp CVT. Hiện tại, Sonet được phân phối với 4 phiên bản, có giá khởi điểm từ 499 triệu đồng.

Toyota Raize (547 triệu đồng)

Toyota Raize được hãng xe Nhật giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào cuối năm 2021 với duy nhất phiên bản có giá 527 triệu đồng. Raize ra dáng như một "tiểu SUV" với các đường nét thiết kế vuông vức và gãy gọn lấy cảm hứng từ "đàn anh" Toyota RAV4.

Toyota Raize là một trong những mẫu xe "hot" tại thời điểm hiện tại. (Ảnh nguồn: Toyota)

Về trang bị, Toyota Raize sở hữu dàn đèn Full-LED tích hợp công nghệ tự động, đèn hậu tạo hình dạng khối 3D, bộ mâm 17 inch lớn nhất phân khúc, ăng-ten dạng vây cá mập, ngoại thất 2 tone màu...

Ở bên trong, Raize hiện đại không thua kém "đàn anh" Corolla Cross với màn hình trung tâm 9 inch tích hợp Apple CarPlay/Android Auto, màn hình đa thông tin 7 inch trong bảng đồng hồ, điều hòa tự động, đề nổ bằng nút bấm. Điểm trừ của Raize là không có cửa gió điều hòa và bệ đỡ tay cho hàng ghế sau.

Toyota Raize được trang bị khối động cơ tăng áp 3 xy-lanh 1.0L, cho ra công suất 98 mã lực và mô-men xoắn 140 Nm, kết hợp cùng hộp số CVT. Xe được trang bị các tính năng an toàn “đáng tiền” như: Cảnh báo điểm mù (BSM), Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA) cùng các tính năng an toàn tiêu chuẩn khác như Camera lùi, 4 cảm biến trước và sau, 6 túi khí, HAC, TRC, EBD…

Mitsubishi Xpander MT (555 triệu đồng)

Kể từ khi về Việt Nam từ tháng 8/2018 đến nay, mẫu xe Nhật Bản Mitsubishi Xpander luôn là cái tên được ưa chuộng đối với người tiêu dùng và đứng top đầu doanh số phân khúc MPV 7 chỗ.

Mitsubishi Xpander 2022 với ngoại hình mạnh mẽ, ấn tượng. (Ảnh nguồn: Mitsubishi)

Về ngoại hình, Xpander sử dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic hiện đại, mạnh mẽ. Một số chi tiết nổi bật trên chiếc MPV này là hai cụm đèn pha dạng T-shape nằm ngang cùng cụm tản nhiệt to bản, các đường gân dập nổi khỏe khoắn chạy dọc thân xe. Kiểu dáng xe này phù hợp với các khách hàng trẻ, cá tính.

Xpander được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Xe sử dụng động cơ xăng MIVEC 1.5L, công suất 104 mã lực, mô-men xoắn 141Nm, đủ đáp ứng nhu cầu di chuyển cơ bản. Kiểu dáng hiện đại, bắt mắt và không gian nội thất rộng rãi là những ưu điểm của mẫu xe này.

Mặc dù là có giá rẻ nhưng Mitsubishi Xpander vẫn được trang bị nhiều tính năng an toàn hiện đại như: hống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử, ga tự động Cruise Control, kiểm soát lực kéo ASTC, khởi hành ngang dốc HSA…/.

Minh Hiếu (Vietnam+)

Chia sẻ bài viết