Tiếng Việt | English

14/05/2016 - 22:56

Niềm tin và kỳ vọng

Những ngày này, đi đến đâu cũng nghe mọi người nói về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 sắp diễn ra. Sự kiện chính trị quan trọng, ngày hội lớn của toàn dân sắp đến, niềm tin và kỳ vọng của cử tri đang dâng cao.

Danh sách cử tri, tiểu sử tóm tắt, chương trình hành động của các ứng cử viên được niêm yết và tuyên truyền qua các phương tiện thông tin đại chúng để mọi người theo dõi. Các địa phương treo nhiều băng rôn, khẩu hiệu, rực rỡ cờ, phướn trên các ngả đường đón mừng ngày hội lớn. Mọi công tác chuẩn bị đang tích cực được thực hiện,... Tất cả tạo nên không khí hân hoan khó tả, với niềm tin lựa chọn người tài, đức bầu vào các cơ quan quyền lực nhà nước.

Chính từ niềm tin ấy, tại các buổi tiếp xúc của các ứng cử viên với cử tri, sau khi nghe các chương trình hành động, người dân không ngại bày tỏ những kỳ vọng của mình. Đó là những trăn trở trước những vấn đề bức xúc đang đặt ra trong đời sống xã hội hiện nay: tình trạng quan liêu, tham nhũng, bất cập trong thực hiện các thủ tục hành chính, ô nhiễm môi trường, khó khăn trong sản xuất nông nghiệp, vệ sinh an toàn thực phẩm không bảo đảm, đe dọa sức khỏe người dân,...

Phản ánh những điều đó, cử tri mong rằng, các ứng cử viên dù có được trúng cử hay không vẫn luôn quan tâm đến đời sống nhân dân, xứng đáng là công bộc của dân. Những ai đắc cử, được cử tri trao trọn niềm tin và trách nhiệm, phải luôn xứng đáng là người đại biểu của nhân dân, tỏ rõ dũng khí trước những bất cập trong cuộc sống, thể hiện tâm tư, nguyện vọng của nhân dân qua những đóng góp của mình cho các quyết sách phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, địa phương. Để khi kết thúc nhiệm kỳ, nhìn lại những gì làm được đối chiếu với chương trình hành động khi ứng cử, các đại biểu đều không hổ thẹn với nhân dân và với chính mình.

Có tin tưởng mới có sự gửi gắm và kỳ vọng, đây chính là động lực để các vị đại biểu sau khi đắc cử làm tốt trách nhiệm của mình. Để niềm tin ấy luôn đong đầy và ngày càng lớn hơn, khi trở thành đại biểu của nhân dân phải luôn gần dân, hiểu dân, lắng nghe dân để đưa cuộc sống đi vào nghị quyết và các quyết sách chính trị khi ban hành phục vụ tốt đời sống xã hội, đáp ứng niềm mong mỏi của nhân dân.

Đất nước đang trong quá trình đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới, phấn đấu trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại. Do đó, niềm tin và kỳ vọng của cử tri vào các đại biểu dân cử qua cuộc bầu cử lần này rất lớn. Bởi những ai đang chung sức, chung lòng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay, sẽ mong muốn rất nhiều vào những người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mình tham gia vào các cơ quan quyền lực nhà nước, tận tâm, tận lực vì sự phát triển của quê hương, đất nước. Đáp lại niềm tin ấy, những ai được bầu chọn hãy luôn xứng đáng là đại biểu của nhân dân./.

Từ Nguyên

Chia sẻ bài viết