Tiếng Việt | English

02/04/2016 - 09:31

Tân Hưng: Chuẩn bị bầu cử chu đáo, đúng luật

Ngày 1-4-2016, Ủy ban Bầu cử huyện Tân Hưng, tỉnh Long An hội nghị đánh giá tiến độ triển khai, thực hiện công tác bầu cử Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021.

Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện Tân Hưng - Lương Sơn Cầu chỉ đạo công tác bầu cử

Theo báo cáo, đến thời điểm này công tác triển khai, thực hiện công tác bầu cử diễn ra chu đáo và đúng luật định. Ủy ban MTTQVN các cấp trong huyện đã tiến hành tổ chức hiệp thương lần thứ 2 để lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND huyện; xã, thị trấn.

Theo đó, cấp huyện số đại biểu được bầu là 30, số người trong danh sách sơ bộ là 53; các xã, thị trấn số đại biểu được bầu là 301, số người trong danh sách sơ bộ là 529; việc tiếp nhận hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND được thực hiện đúng quy định. Đang tiến hành tổ chức lấy ý kiến cử tri nơi cư trú của các ứng cử viên.

Hiện các xã, thị trấn đã và đang thực hiện việc rà soát cử tri trên địa bàn để tiến hành lập và niêm yết danh sách cử tri.

Công tác tuyên truyền cũng được các cấp, các ngành quan tâm tổ chức triển khai thực hiện, đã tổ chức được 153 cuộc với gần 5.000 lượt người tham dự, tăng cường công tác giữ gìn an ninh trật tự và an toàn xã hội trước, trong và sau ngày bầu cử./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết