Tiếng Việt | English

25/03/2021 - 02:20

Niềm vui tuổi xế chiều

Ở cái tuổi xế chiều, ai cũng mong có sức khỏe, người thân, gia đình và bạn bè bên cạnh để chia sẻ những chuyện vui, buồn trong cuộc sống, góp phần cho cuộc sống tuổi xế chiều thêm ý nghĩa và hạnh phúc. Và Câu lạc bộ (CLB) Thể dục buổi sáng TP.Tân An, tỉnh Long An đang là lựa chọn của nhiều người.

Câu lạc bộ Thể dục buổi sáng là ngôi nhà thứ 2 của các thành viên câu lạc bộ. Ở đó luôn ngập tràn hạnh phúc và tiếng cười nói

Câu lạc bộ Thể dục buổi sáng là ngôi nhà thứ 2 của các thành viên câu lạc bộ. Ở đó luôn ngập tràn hạnh phúc và tiếng cười nói

5 giờ sáng, khi mặt trời vẫn chưa ló dạng thì các thành viên CLB Thể dục buổi sáng TP.Tân An đã có mặt tại Công viên thành phố say xưa tập luyện thể dục - thể thao, rèn luyện sức khỏe. Điều này được các thành viên CLB duy trì hơn 3 năm qua.

Đại diện CLB Thể dục buổi sáng TP.Tân An - Nguyễn Thị Ngọc Trang cho biết: “Ban đầu, nhóm của tôi chỉ có 3 người thường đến Công viên TP.Tân An tập thể dục. Lúc đó, nhiều người thấy chúng tôi tập luyện các động tác vừa mang tính dưỡng sinh, vừa mang tính hiện đại, sôi động, từ đó họ đăng ký tham gia. Cứ thế, số lượng đăng ký tham gia ngày càng tăng. Do đó, cuối năm 2018, chúng tôi quyết định thành lập CLB Thể dục buổi sáng TP.Tân An. Đến nay, CLB có hơn 140 thành viên tham gia, trong đó các thành viên chủ yếu là người lớn tuổi, về hưu. Các bài tập thể dục của CLB được biên tập lại từ các điệu Cha cha cha, Tango, Zumba, khiêu vũ phù hợp với từng lứa tuổi. Đội ngũ đứng ra hướng dẫn các thành viên CLB tập luyện là các huấn luyện viên từng học ở Nhà Văn hóa Thanh niên, TP.HCM. Họ có nhiều kỹ năng, cách hướng dẫn hấp dẫn; đồng thời, thường theo dõi các kênh Youtube để cập nhật các động tác mới, từ đó tạo hứng thú cho người tập luyện”.

Trong tiếng nhạc du dương, các thành viên CLB đều thuần thục các động tác từ đơn giản đến phức tạp. Bà Lê Thị Minh, ngụ phường 4, TP.Tân An, bộc bạch: “Theo các chuyên gia, tập luyện thể dục hàng ngày vào buổi sáng giúp nâng cao khả năng ghi nhớ và tư duy do trong quá trình luyện tập, các endorphin được tiết ra trong não giúp con người tập trung tốt hơn và tư duy hiệu quả hơn trong mọi công việc được giao. Bên cạnh đó, các hoạt động thể dục - thể thao kích thích sự tăng trưởng các tế bào não mới và làm chậm quá trình lão hóa, giúp duy trì được sự trẻ trung và khỏe khoắn. Quả thật, sau thời gian tập luyện, sức khỏe tôi cải thiện rất nhiều, không còn tình trạng đau nhức tay, chân, tinh thần rất thoải mái”.

CLB Thể dục buổi sáng TP.Tân An không chỉ là nơi rèn luyện sức khỏe mà còn là mái nhà chung của các thành viên trong CLB. Tại đây, các thành viên mạnh dạn chia sẻ những chuyện buồn, vui trong cuộc sống; đồng thời, còn được tham gia nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, với mục đích là gắn kết tình thân. Bà Lê Thị Ngân, ngụ phường 4, TP.Tân An, cho biết: “Tôi từng công tác ở Hội Phụ nữ phường nên “máu” phong trào dữ lắm! Do đó, vào các ngày lễ của phụ nữ như Quốc tế Phụ nữ (8-3), Phụ nữ Việt Nam (20-10), tôi đều tổ chức tặng hoa, quà cho các thành viên CLB từ nguồn kinh phí vận động xã hội hóa. Hay vào dịp cuối năm, CLB tổ chức tổng kết năm, đi du lịch. Với những hoạt động thiết thực, hiệu quả trên, thời gian qua, CLB trở thành ngôi nhà thứ 2 của các thành viên nơi đây”.

Có đến tham gia và tận mắt chứng kiến buổi thể dục buổi sáng của các thành viên trong CLB, chúng ta không khó để bắt gặp được nụ cười, sự vui vẻ của các thành viên nơi đây. Hơn hết, đến với Công viên TP.Tân An vào buổi sáng, các thành viên CLB còn được hòa mình với không gian thiên nhiên mát mẻ, trong lành, tạo nguồn năng lượng tích cực cho một ngày mới ngập tràn niềm vui và tận hưởng những xúc cảm ngọt ngào mà đất trời ban tặng vào buổi sớm mai. Những điều này càng khẳng định, CLB chính là điểm tựa bình yên, nơi vun đắp niềm vui cho những người ở tuổi xế chiều./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết