Tiếng Việt | English

29/03/2021 - 15:13

Nigeria tiêu diệt 48 phần tử khủng bố, giải cứu 11 nạn nhân bị bắt cóc

Tướng Mohamed Yerima, người đứng đầu bộ phận quan hệ công chúng của quân đội Nigeria cho biết, Lữ đoàn 28 thuộc Lực lượng đặc biệt của quân đội Nigeria đã tiêu diệt ít nhất 48 phần tử khủng bố Boko Haram và giải cứu thành công 11 nạn nhân bị lực lượng này bắt cóc.

Ông Yerima tiết lộ thông báo trên mạng xã hội rằng quân đội Nigeria đạt được thành công trên là nhờ vào những thông tin tình báo tin cậy. Quân đội Nigeria đã thực hiện 2 cuộc phục kích nhằm vào lực lượng khủng bố. Ngoài các phần tử khủng bố bị tiêu diệt, giải cứu thành công con tin, quân đội Nigeria còn thu được một số vũ khí, đạn dược. Tuy nhiên, ông Yerima không tiết lộ rõ ngày giờ cụ thể thực hiện 2 cuộc phục kích này.

Truyền thông địa phương cho biết, Boko Haram là một tổ chức khủng bố cực đoan lâu đời, hoạt động ở vùng Đông Bắc Nigeria, gây nhiều thương vong cho quân đội và dân thường nước này. Tuy bị quân đội Nigeria tấn công thường xuyên nhưng không tan vỡ. Hoạt động khủng bố gần đây nhất của tổ chức này là làm nổ tung một tháp truyền tải điện ở bang Borno, Nigeria cách đây hai ngày./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết