Tiếng Việt | English

13/09/2015 - 06:08

Nổ gas kinh hoàng kích hoạt các chất nổ khiến gần 100 người tử nạn

Nổ gas kết hợp với nổ thuốc nổ đã khiến khoảng 100 người tử nạn tại nhà hàng Ấn Độ. Sức ép vụ nổ khiến nhiều nạn nhân văng đi như viên sỏi.

Theo nguồn tin cảnh sát Ấn Độ, ít nhất 85 người đã tử nạn ở miền trung nước này sau khi một bình gas nấu ăn phát nổ trong một nhà hàng và làm lửa cháy lan sang các vật liệu nổ được tích trữ gần đó. Số ca tử vong đã tăng nhanh lên từ con số ban đầu là khoảng 40 người, sau khi các nhân viên cứu hộ tìm thêm được hàng chục thi thể bị chôn vùi trong đống đổ nát của nhà hàng và các tòa nhà kế cận.

Nhà hàng Ấn Độ bị sập trong vụ nổ gas và thuốc nổ. Ảnh: AFP.

Theo trang tin Hindustantimes, sức ép từ vụ nổ làm nhiều nạn nhân văng xa như các viên sỏi.

Thanh tra cảnh sát ML Gond phát biểu: “Ban đầu chúng tôi nghĩ có 104 người chết, dựa trên các báo cáo khác nhau cung cấp cho chúng tôi nhưng giờ thì các thông tin chính thức của chúng tôi xác nhận có 85 trường hợp tử vong”.

Arun Kumar Sharma, trưởng y tế huyện Jhabua cho biết, khoảng 100 người đã bị thương trong vụ nổ, 20 trong số đó bị thương nặng.

Bình gas phát nổ khi thực khách tụ tập ăn sáng trong nhà hàng ở thị trấn Petlawad, bang Madhya Pradesh.

Thanh tra BL Gaur cho biết, nhà hàng này nằm gần một khu vực cất trữ các thanh thuốc nổ dùng cho công trường xây dựng.

Hiện trường vụ nổ gas kinh hoàng ở Ấn Độ. Ảnh: HT Photo.

Inspector Gaur nói: “Có thêm một vụ nổ thứ 2 và có thêm thương vong.” Nhân vật này cho biết, vụ nổ mạnh đến nỗi nó làm hư hại các tòa nhà cận kề và xé toặc các cửa sổ gần đó.

Truyền hình phát cảnh rất nhiều người và nhân viên cứu hộ sử dụng tay trần để nâng các đống bê tông cốt thép của các tòa nhà bị phá hủy trong lúc cảnh sát khoanh vùng đối với hiện trường.

Tử thi phủ bụi và tro nằm trên phố bên cạnh những chiếc xe bị cháy.

Khu vực gần nơi xảy ra vụ nổ gas kinh hoàng ở Ấn Độ. Ảnh: AFP.

Thủ hiến bang Madhya Pradesh đã tuyên bố đền bù cho gia đình các nạn nhân.

Thủ hiến Shivraj Singh Chouhan phát biểu trên kênh truyền hình địa phương: “Đây là một thảm kịch làm tôi rất đau lòng. Nguyên nhân sự cố này sẽ được điều tra”.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cũng đã chia buồn với các gia đình nạn nhân.

Các vụ nổ bình gas hay xảy ra ở Ấn Độ, nơi các quy định an toàn khá lỏng lẻo. Tuy nhiên các vụ nổ gây thương vong lớn như thế này rất hiếm khi xảy ra./.

Trung Hiếu/VOV.VN
Theo Reuters, AFP, Hindustantimes

Chia sẻ bài viết