Tiếng Việt | English

07/06/2023 - 08:50

Nỗ lực chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, các trường nỗ lực thực hiện tốt công tác ôn tập cho học sinh (HS) lớp 12, trang bị cho các em “hành trang” kiến thức bước vào kỳ thi quan trọng sắp tới. Các ngành, địa phương tỉnh Long An cũng bắt đầu vào cuộc chuẩn bị cho kỳ thi.

Học sinh lớp 12 nỗ lực ôn tập, chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Ôn tập cho học sinh lớp 12

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 cận kề, các trường nỗ lực thực hiện tốt công tác ôn tập cho HS lớp 12 nhằm củng cố kiến thức, bồi dưỡng, rèn luyện kỹ năng làm bài cho các em. Mỗi trường thực hiện kế hoạch ôn tập riêng, phù hợp với điều kiện của đơn vị và từng đối tượng HS. Trường THPT Gò Đen (huyện Bến Lức) bước vào ôn tập giai đoạn 2 cho HS - giai đoạn “chạy nước rút”. HS được ôn tập 4 - 5 tiết/tuần/môn thi tốt nghiệp. Trong quá trình ôn tập, trường chú trọng các giải pháp riêng cho HS khá, giỏi cũng như HS trung bình, chưa nắm chắc bài.

Đối với HS khá, giỏi, giáo viên (GV) tập trung ôn tập nhiều hơn ở những dạng đề, bài tập mang tính chất nâng cao. GV giao bài tập, gửi tài liệu, giới thiệu các trang học tập trên Internet,… giúp HS phát huy tính tự học. Riêng HS có sức học trung bình, chưa nắm chắc bài, GV quan tâm củng cố kiến thức cho các em, nhất là những nội dung lý thuyết chưa hiểu rõ. Trong các tiết ôn tập, GV không đòi hỏi quá cao HS ở các bài tập khó, thay vào đó là tập trung cho các em giải các bài tập mức độ nhận biết, thông hiểu nhằm lấy trọn điểm những câu hỏi dễ trong đề thi.

Phó Hiệu trưởng Trường THPT Gò Đen - Lê Thị Thanh Ngà chia sẻ: “Trường rất quan tâm việc ôn tập cho HS, đặc biệt là HS trung bình. Ngoài ôn tập lớp đại trà, những em còn yếu, hổng một số kiến thức được GV bộ môn ôn tập tăng cường; có thể ôn tập trực tiếp hoặc trực tuyến tùy điều kiện thời gian của GV và HS. Những HS này được GV theo sát, nhắc nhở thường xuyên cũng như hướng dẫn cách học, ôn tập hiệu quả nên ngày càng tiến bộ”.

Sự vào cuộc của các ngành, địa phương

Học sinh lớp 12 thảo luận khi học ôn tập tại trường

Không chỉ các trường, các ngành liên quan, địa phương cũng nỗ lực chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sắp tới. Đến thời điểm này, các đơn vị có kế hoạch thực hiện nhiệm vụ trong kỳ thi.

Theo Phó Giám đốc Công ty Điện lực Long An - Nguyễn Huy Phương, để bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi, Điện lực tỉnh chỉ đạo các Điện lực trực thuộc có kế hoạch điều phối nhằm bảo đảm nguồn điện trong thời gian tổ chức kỳ thi, đặc biệt ưu tiên bảo đảm cung cấp điện trong những ngày in, sao đề thi tại điểm in sao, các điểm thi trong thời gian thi cũng như địa điểm chấm thi, phúc khảo trong thời gian tổ chức chấm thi, phúc khảo. Điện lực bố trí cán bộ trực trong các ngày thi, kịp thời xử lý các tình huống; hỗ trợ tính toán khả năng tải của máy phát điện tại các điểm thi.

Công an tỉnh có kế hoạch bảo đảm an ninh, an toàn trong kỳ thi; bảo đảm công tác bảo mật đề thi, in sao đề thi; bảo đảm an toàn vận chuyển đề thi, bài thi; giữ gìn an ninh, trật tự tại các điểm coi thi, chấm thi,… Ngành Y tế có phương án hỗ trợ, cử cán bộ y tế trực tiếp tham gia cấp cứu kịp thời những trường hợp cán bộ, GV thí sinh ốm đau bất thường trong khi diễn ra kỳ thi. Tỉnh Đoàn thực hiện tư vấn tâm lý mùa thi cho thí sinh; ra quân Tiếp sức mùa thi, bảo đảm thí sinh có điều kiện tốt nhất khi tham gia kỳ thi. Hội Khuyến học tỉnh có kế hoạch hỗ trợ, tiếp sức cho thí sinh trong kỳ thi. Ngoài ra, các địa phương nỗ lực chuẩn bị các công tác cho kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi, đúng quy chế. Đến thời điểm này, các địa phương cơ bản chuẩn bị sẵn sàng về cơ sở vật chất cũng như các điều kiện trong tổ chức kỳ thi.

Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Đước - Nguyễn Minh Vương chia sẻ: “Huyện triển khai các nhiệm vụ cụ thể đến các ngành liên quan cũng như có phương án chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Trong đó, huyện nỗ lực thực hiện tốt công tác tiếp sức mùa thi, hỗ trợ thí sinh có hoàn cảnh khó khăn; chỉ đạo các lực lượng tham gia bảo đảm an ninh, trật tự điểm thi. Hiện cơ sở vật chất tại các điểm thi trên địa bàn huyện được kiểm tra, rà soát, bảo đảm phục vụ cho kỳ thi.

Hiện các trường tiếp tục nỗ lực ôn tập cho HS, các ngành, địa phương hoàn tất công tác chuẩn bị, tất cả vì Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế./.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết