Tiếng Việt | English

07/03/2023 - 12:50

Nối vòng tay tình nguyện - hiến giọt máu yêu thương

Với chủ đề “Người lao động Tân Cảng Sài Gòn nối vòng tay tình nguyện - hiến giọt máu yêu thương”, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn (TCSG) tổ chức đợt hiến máu tình nguyện năm 2023 với sự tham gia của hơn 600 cán bộ, nhân viên, người lao động.

Cán bộ, nhân viên và người lao động được tư vấn, kiểm tra sức khỏe trước khi hiến máu

Ngay từ sớm, các tình nguyện viên (TNV) đã tề tựu đông đủ để tham gia hiến máu. Hoạt động hiến máu lần này trong chương trình của Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện Bộ Quốc phòng phát động nhằm cung cấp nguồn máu cho các bệnh viện quân đội phục vụ công tác chăm sóc y tế cho cán bộ, chiến sĩ.

Trung tá Nguyễn Cảnh Toàn - Giám đốc Trung tâm Y tế Tân Cảng, cho biết: “Sau khi có kế hoạch phối hợp Bệnh viện Quân y 175 - Bộ Quốc phòng, Trung tâm Y tế Tân Cảng đã xây dựng kế hoạch thực hiện, cùng với các cơ quan, đơn vị tổ chức phát động, tuyên truyền và vận động các TNV tham gia với số lượng tối đa. Chúng tôi mong muốn góp một phần công sức để khắc phục tình trạng thiếu nguồn máu cung cấp cho cán bộ, chiến sĩ và người dân đang được cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện 175. Đồng thời, qua đợt hiến máu nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức cộng đồng cho cán bộ, nhân viên, người lao động; khẳng định TCSG luôn có những hoạt động thiết thực vì sức khỏe cộng đồng, thể hiện nghĩa tình với đồng đội và nhân dân".

Chị Nguyễn Thị Thúy Hiền đã có 17 lần hiến máu tình nguyện

Nhìn những cán bộ, nhân viên nằm ngay ngắn trên ghế, kiên nhẫn chờ từng giọt máu đang chảy vào túi, mới thấy hết tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng của mỗi người. Nhằm huy động TNV tham gia với số lượng cao nhất, các cơ quan, đơn vị đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, khơi dậy tinh thần tự giác, ý thức trách nhiệm của mỗi người để tự giác đăng ký. Nhân viên Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng hải Tân Cảng - Nguyễn Thị Thúy Hiền đã có 17 lần tham gia hiến máu. Mỗi năm, chị Hiền có ít nhất 2 lần tham gia hoạt động ý nghĩa này. Từ khi vào công tác tại TCSG, chị đều tham gia tất cả các đợt hiến máu tình nguyện do đơn vị phát động. Lần này, chị Hiền cũng hiến máu với số lượng cao nhất theo sức khỏe của mình là 350ml. Cười thật tươi khi hoàn thành hiến máu, chị Hiền chia sẻ: “Theo tôi, khi có khả năng cho máu thường xuyên thì nên tham gia hiến máu. Những giọt máu mình cho đi sẽ góp phần cứu người, giúp bệnh nhân vượt qua nguy kịch, hồi phục sức khỏe. Không chỉ riêng tôi mà còn rất nhiều đồng nghiệp trong đơn vị đều sẵn sàng tham gia hiến máu”.

Tương tự chị Hiền, Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở Công ty Cổ phần cảng Tân Cảng Hiệp Phước - Mai Thị Xuân Hương cũng có tới 16 lần hiến máu. Hôm nay, chị Hương sắp xếp công việc từ sớm để kịp tham gia hoạt động ý nghĩa này. Chị Hương cho biết: “Mỗi lần đến đợt hiến máu, tôi đều động viên cán bộ, hội viên cùng tham gia và giải thích về những lợi ích khi hiến máu. Bản thân phải làm gương đăng ký đầu tiên để chị em tin tưởng, cùng đăng ký tham gia. Tôi nghĩ rằng với sức khỏe hiện tại, bản thân đủ điều kiện để hiến máu thường xuyên và sẵn sàng hiến máu bất cứ lúc nào. Hy vọng mỗi giọt máu của tôi cho đi sẽ sớm cứu sống những người bệnh đang cần nhận máu”.

Đợt này, gần 600 đơn vị máu đủ điều kiện đã được tiếp nhận, bảo đảm yêu cầu kỹ thuật, an toàn truyền máu theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Không chỉ có chị Hiền, chị Hương, trong số các cán bộ, nhân viên tham gia hiến máu còn có rất nhiều tấm gương tiêu biểu. Đây chính là tinh thần nối vòng tay tình nguyện - hiến giọt máu yêu thương thể hiện nghĩa cử cao đẹp của phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ - Người chiến sĩ Hải quân” sẵn sàng vì người bệnh, đồng đội và nhân dân./.

Quang Tiến

Chia sẻ bài viết