Tiếng Việt | English

17/12/2020 - 20:10

Nông dân mạnh dạn đầu tư nhà lưới trồng rau sạch

Gắn bó với nghề trồng rau gần 20 năm nhưng phải đến năm 2018, ông Huỳnh Kim Công, ngụ ấp Thuận Tây 1, xã Thuận Thành, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An mới mạnh dạn đầu tư hơn 130 triệu đồng làm nhà lưới, lắp đặt hệ thống tưới nước tự động để trồng rau theo hướng công nghệ cao.

Mô hình trồng rau trong nhà lưới của ông Huỳnh Kim Công

Mô hình trồng rau trong nhà lưới của ông Huỳnh Kim Công

Ông Công cho biết: Rau cải trồng trong nhà lưới phát triển tốt, ít sâu, bệnh do cách ly được các loại côn trùng và hạn chế đến mức thấp nhất việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật. Đặc biệt, trồng trong nhà lưới hạn chế sự ảnh hưởng của thời tiết đối với cây trồng, do đó, năng suất, giá thành các loại rau không những cao mà còn được người dân tin dùng. Tuy số tiền đầu tư ban đầu để xây dựng nhà lưới tương đối lớn nhưng chỉ sau thời gian ngắn áp dụng, mô hình này đã mang lại hiệu quả cao hơn so với cách trồng rau truyền thống. Hiện tại, ông Công trồng 1,2ha rau màu, trong đó có 1ha được trồng trong nhà lưới. Từ mô hình này, mỗi năm, ông thu lãi hơn 300 triệu đồng, giải quyết việc làm cho 4 lao động ở nông thôn.

Không những sản xuất giỏi, ông Công còn tích cực tham gia các phong trào do địa phương phát động, nhất là phong trào xây dựng xã văn hóa, nông thôn mới, sẵn sàng chia sẻ, hướng dẫn kỹ thuật, kinh nghiệm để nông dân cùng học tập, áp dụng.

Bằng ý chí, nghị lực, biết chuyển đổi mô hình sản xuất hợp lý, ông Huỳnh Kim Công thật sự là tấm gương sáng trong phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi để mọi người học tập và làm theo./.

Phương Cảnh - Thất Huy

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích