Tiếng Việt | English

21/12/2017 - 15:15

Ổ bánh mì ấm lòng bệnh nhân nghèo

Cứ sáng thứ bảy của tuần cuối tháng, những ổ bánh mì nóng, giòn được các bạn trẻ Chi đoàn Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình Dân dụng và Công nghiệp (BQLDA ĐTXD CCTDD&CN) tỉnh mang đến phục vụ miễn phí bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Long An, góp phần sẻ chia khó khăn với bệnh nhân nghèo.

Góp tấm lòng từ việc nhỏ

Đều đặn, cứ 6 giờ sáng, 150 ổ bánh mì đặc ruột được các bạn trẻ vận chuyển cẩn thận, để đến tay người nhận vẫn nóng hổi, hợp vệ sinh. Bên cạnh những ổ bánh mì là những bịch sữa tiệt trùng cũng được phục vụ miễn phí.

Anh Nguyễn Thanh Ngân - đoàn viên có ý tưởng thành lập quỹ bánh mì từ thiện, chia sẻ: “Tôi từng chứng kiến những bệnh nhân nghèo ở TP.HCM phải tiết kiệm từng đồng để điều trị bệnh. Những bữa sáng của họ đều nhờ vào thùng bánh mì miễn phí trước cổng bệnh viện. Sau đó, tôi bàn bạc với các thành viên trong chi đoàn và thống nhất phát bánh mì và sữa miễn phí tại BVĐK tỉnh. Chúng tôi mong muốn góp chút tấm lòng từ việc nhỏ là phục vụ người nghèo một bữa ăn lót dạ buổi sáng”.

Những ổ bánh mì được các bạn trẻ Chi đoàn Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình Dân dụng và Công nghiệp trao tận tay bệnh nhân nghèo

Chị Nguyễn Lê nghĩa Phương Anh - đoàn viên nhiều lần tham gia phát bánh mì từ thiện, kể: “Những ngày đầu, do chưa có nhiều người biết đến nên có khi chúng tôi phải đứng hàng giờ phát bánh, sữa tận tay bệnh nhân. Còn bây giờ khá thuận tiện, cứ đến ngày, bệnh nhân nghèo lại đến điểm nhận, các bạn chỉ phục vụ khoảng 15 phút là xong”.

“Điều đáng mừng, người đến nhận bánh mì rất có ý thức. Bệnh nhân không cần phải phát phiếu, ai đến sớm thì nhận trước. Trung bình mỗi bệnh nhân nhận 1 phần, gồm 1 ổ bánh mì và 1 bịch sữa. Tuy nhiên, đối với những trường hợp khá đặc biệt, có thể nhận thêm phần cho người nuôi bệnh. Để nắm thông tin chính xác về bệnh nhân nghèo, chúng tôi được sự hỗ trợ của các bạn đoàn viên, thanh niên của BVĐK tỉnh” - chị Phương Anh chia sẻ thêm.

Theo ông Phạm Văn Hai (62 tuổi), bệnh nhân điều trị bệnh tại BVĐK tỉnh: “Nhà tôi ở huyện Thạnh Hóa, làm nghề bán vé số dạo. Nhà không có đất sản xuất, cuộc sống thiếu trước, hụt sau. Do bệnh nặng nên người thân chuyển tôi lên đây điều trị được 2 tuần. Với tôi, chỉ cần có ổ bánh mì từ thiện vào bữa sáng như vầy là quý lắm rồi, chứ lúc còn khỏe, tôi nhịn ăn sáng thường xuyên để tiết kiệm tiền trang trải cuộc sống gia đình”.

Cần được biểu dương và nhân rộng

“Bọn mình hợp đồng với một cơ sở sản xuất bánh mì ở TP.Tân An để mua bánh, bảo đảm chất lượng, giúp người bệnh đủ no. Mỗi ổ bánh mì trị giá 3.000 đồng, bịch sữa tiệt trùng trên 3.000 đồng, được trao tận tay người nghèo. Đến nay, chi đoàn tổ chức phát được 5 lần, chi phí mỗi lần trên 900.000 đồng, được trích từ quỹ chi đoàn và sự đóng góp, ủng hộ của các bạn đoàn viên, thanh niên trong chi đoàn” - Bí thư Chi đoàn cơ sở BQLDA ĐTXD CCTDD&CN tỉnh Long An - Trần Minh Đạt cho biết.

Anh Đạt chia sẻ thêm: “Ước gì có nhiều kinh phí, chi đoàn có thể mua thêm sữa, xúc xích,... bổ sung vào mỗi phần bánh và nâng thêm số lượng bánh, mở rộng địa điểm tại hầu hết bệnh viện trên địa bàn TP.Tân An, bởi hiện nay, có nhiều bệnh nhân rất cần sự hỗ trợ, giúp đỡ”.

Bí thư Đoàn khối Các cơ quan tỉnh - Nguyễn Công Tiếp đánh giá: "Hoạt động từ thiện của các bạn trẻ Chi đoàn BQLDA ĐTXD CCTDD&CN rất đáng trân trọng! Đây là phần việc thanh niên mang lại ý nghĩa thiết thực, cần được biểu dương và nhân rộng".

Hiện nay, hình ảnh các bạn trẻ mặc áo Đoàn, niềm nở trao tận tay những ổ bánh mì, những bịch sữa miễn phí cho bệnh nhân nghèo tại BVĐK Long An để lại ấn tượng đẹp cho nhiều người. mong rằng, hình ảnh này tiếp tục được nhân rộng để người nghèo tiếp tục được sẻ chia từ nhiều tấm lòng tương thân, tương ái./.

Phong Nhã

Chia sẻ bài viết