Tiếng Việt | English

27/06/2024 - 09:10

Ở một gia đình văn hóa tiêu biểu

Tổ ấm hạnh phúc của thầy Lê Văn Tấn, cô Phan Thị Tiến (ấp Tân Thành, xã Tân Tập, huyện Cần Giuộc)

“Chia sẻ, yêu thương” là nền tảng xây dựng gia đình hạnh phúc của thầy Lê Văn Tấn và cô Phan Thị Tiến (ấp Tân Thành, xã Tân Tập, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An). Mái ấm mà thầy cô đã gầy dựng hơn 35 năm qua là cả chặng đường dài vun đắp bằng nghị lực, tình yêu, hy sinh cho nhau. Đối với mỗi thành viên trong gia đình, đây thật sự là nơi bình yên để mỗi người được yêu thương.

Thầy Tấn hiện là giáo viên Trường Tiểu học Tân Tập, còn cô Tiến đã nghỉ hưu. Đều gắn bó với nghề giáo nên vợ chồng thầy càng hiểu nhau hơn. Để gia đình hạnh phúc thì việc cùng nhau nuôi dạy các con là điều vô cùng quan trọng. Khi các con còn nhỏ, thầy Tấn, cô Tiến đã dạy ý thức tự giác học tập. Thầy Tấn giúp các con rèn luyện ý chí phấn đấu vươn lên và tự khẳng định mình. Còn cô Tiến luôn gần gũi lắng nghe, nhẹ nhàng bồi đắp cho con đức tính cần cù, chịu khó.

Thầy Tấn nói: “Vợ chồng tôi đều làm nghề giáo viên nên cũng mong muốn con đi theo nghề của cha mẹ. Tôi nghĩ rằng, khi định hướng cho con vào ngành Sư phạm thì phải vừa giáo dục đạo đức, vừa rèn luyện chuyên môn học tập. Là người đàn ông, trụ cột trong gia đình, ngoài những giờ lên lớp ở trường, về nhà mình cũng nên hỗ trợ, phụ vợ làm việc nhà”.

Còn cô Tiến chia sẻ: “Để giữ gìn hạnh phúc gia đình, khi ở nhà, vợ chồng thường xuyên tâm sự cùng nhau. Trong công việc, chúng tôi trao đổi, góp ý, bàn bạc để tìm tiếng nói chung. Trong giáo dục con, vợ chồng nêu gương người tốt, việc tốt để con học tập, noi theo. Nhờ đó, 2 đứa con của chúng tôi (1 trai, 1 gái) đều chăm ngoan, học giỏi”.

Ba mẹ là người ảnh hưởng lớn đến quá trình hình thành nhân cách của con nên thầy cô sống hòa hợp, hạnh phúc, cư xử hòa nhã, đúng mực với mọi người xung quanh để làm gương cho con. Hiện tại, người con lớn của thầy cô đã tốt nghiệp đại học, có việc làm ổn định, người con út đang là sinh viên năm 3 Trường Đại học Sư phạm TP.HCM.

Với những nỗ lực trong công tác giảng dạy và chăm sóc, giáo dục các con, gia đình thầy Tấn, cô Tiến là gia đình văn hóa tiêu biểu cấp tỉnh, góp phần đưa phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” trên địa bàn xã ngày càng phát triển./.

Hạnh phúc trong gia đình văn hóa

Không chỉ thành công trên con đường sự nghiệp, gia đình bà Lưu Thị Kim Châu (SN 1976) và ông Nguyễn Thanh Phong (SN 1975, ngụ khu phố 1B, thị trấn Cần Đước, huyện Cần Đước, tỉnh Long An) còn là gia đình tiêu biểu, mẫu mực, nuôi dạy các con nên người.
 

Như Nguyệt

Chia sẻ bài viết