Tiếng Việt | English

26/06/2024 - 16:50

Đơn vị xã An Vĩnh Ngãi xuất sắc đoạt giải nhất Hội thi gia đình văn hóa tiêu biểu TP.Tân An năm 2024  

Sáng 26/6, UBND TP.Tân An, tỉnh Long An tổ chức khai mạc Hội thi gia đình văn hoá tiêu biểu TP.Tân An năm 2024 với chủ đề “Cùng thực hiện tiêu chí gia đình số”.

Đến dự có Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Tân An – Võ Hồng Thảo.

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Tân An – Võ Hồng Thảo phát biểu khai mạc hội thi

Tham dự hội thi có 14 đội đến từ các xã, phường và đơn vị công an, quân sự trên địa bàn TP.Tân An. Các đội trải qua 3 phần thi, gồm thi trắc nghiệm, thi tự giới thiệu và thi thực hành ứng dụng công nghệ số.

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Tân An – Võ Hồng Thảo tặng hoa cho Ban Giám khảo hội thi

Ở phần thi trắc nghiệm, hầu hết các đội có phần chuẩn bị kỹ lưỡng về nội dung, dùng điện thoại di động quét mã QR và nhanh chóng trả lời các câu hỏi. Nội dung câu hỏi xoay quanh chủ đề Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, Luật Bình đẳng giới, Luật Trẻ em, Nghị quyết số 51-NQ/TU, ngày 22/12/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố về xây dựng và phát triển con người TP.Tân An thân thiện, văn minh, hiện đại,...

Phần thi tự giới thiệu, nhiều đội đã mang đến sự ấn tượng, được đông đảo cổ động viên cổ vũ nhiệt tình. Từng đội đã xây dựng video clip giới thiệu về các thành viên, với sự phong phú về hình ảnh kèm lời bình tuyên truyền về xây dựng gia đình bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, bảo vệ môi trường, phòng, chống bạo lực gia đình, thực hiện bình đẳng giới.

Phần thi tự giới thiệu

Đến với phần thi thực hành ứng dụng công nghệ số, các đội phân công thành viên thực hiện theo yêu cầu của Ban Tổ chức. Cụ thể, cài đặt và gỡ bỏ ứng dụng số; khai thác nền tảng số; dịch vụ công trực tuyến; tra cứu cơ sở dữ liệu dân cư; thanh toán trực tuyến và kỹ năng số.

Ở mỗi nội dung thi, Ban Giám khảo sẽ tạo nhóm Zalo, add các thành viên các đội thi vào nhóm, tính thời gian thi dựa trên thời gian gửi kết quả của thành viên thi vào nhóm. Ghi nhận ở phần thi này cho thấy các đội có sự chuẩn bị chu đáo cả về trang thiết bị kỹ thuật cũng như các bước thực hiện.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội An Vĩnh Ngãi, giải Nhì được trao cho đội phường 5 và Công an thành phố, 2 giải Ba thuộc về đội phường 7 và phường Tân Khánh.

Đơn vị xã An Vĩnh Ngãi xuất sắc đoạt giải nhất Hội thi gia đình văn hoá tiêu biểu TP.Tân An năm 2024

Song song với việc tổ chức Hội thi gia đình văn hoá tiêu biểu TP.Tân An năm 2024, tại hội trường UBND thành phố cũng diễn ra Hội nghị tuyên dương Gia đình văn hóa tiêu biểu TP.Tân An năm 2024 và trao giải Cuộc thi ảnh gia đình “Khoảnh khắc yêu thương” năm 2024.

Tuyên dương gia đình văn hoá tiêu biểu TP.Tân An năm 2024

Thành phố đã tuyên dương 14 gia đình văn hoá tiêu biểu ở 14 đơn vị xã, phường.

Ở cuộc thi ảnh gia đình “Khoảnh khắc yêu thương” năm 2024, Ban Tổ chức đã nhận được 167 ảnh của 90 gia đình gửi dự thi và chọn ra được 7 ảnh để trao giải nhất, giải nhì, giải ba và giải khuyến khích.

Các gia đình nhận giải thưởng trong Cuộc thi ảnh gia đình “Khoảnh khắc yêu thương” năm 2024

Hình ảnh được chọn trao giải là ảnh các thành viên trong gia đình, những khoảnh khắc đẹp nhất, ấn tượng nhất, phác họa chân thực, thể hiện được sự đoàn viên, sum vầy, ấm áp, tình thân, tình đoàn kết và thể hiện vai trò của các thành viên trong gia đình trong cuộc sống đời thường như tích cực học tập, nuôi dạy con, xây dựng gia đình hạnh phúc, tham gia vào các hoạt động xã hội; thể hiện được sự bình đẳng giới trong gia đình, truyền thống văn hóa gia đình Việt Nam,.../.

Huyền Linh – Nhựt Kha

Chia sẻ bài viết