Tiếng Việt | English

07/06/2024 - 08:37

Hạnh phúc trong gia đình văn hóa

Không chỉ thành công trên con đường sự nghiệp, gia đình bà Lưu Thị Kim Châu (SN 1976) và ông Nguyễn Thanh Phong (SN 1975, ngụ khu phố 1B, thị trấn Cần Đước, huyện Cần Đước, tỉnh Long An) còn là gia đình tiêu biểu, mẫu mực, nuôi dạy các con nên người. Qua đó, góp phần tích cực trong việc xây dựng nếp sống văn hóa tại địa phương.

Với bà Lưu Thị Kim Châu (thị trấn Cần Đước, huyện Cần Đước), hạnh phúc đơn giản chỉ là tình yêu thương luôn đong đầy, các con trưởng thành và sống tốt

Sau hơn 1 năm tìm hiểu, gắn bó, năm 2003, bà Châu và ông Phong quyết định về chung một nhà. Thời điểm đó, mặc dù cuộc sống gia đình không mấy khá giả nhưng ông bà luôn đồng lòng, cùng nhau chia sẻ, vượt qua khó khăn, thử thách. Đến nay, gia đình bà Châu là chủ của một cơ sở sản xuất lạp xưởng (thị trấn Cần Đước).

Bà Châu cho biết, do chồng bà là nhân viên phòng kinh doanh của công ty điện lực nên hầu như mọi việc trong nhà, kể cả ở cơ sở lạp xưởng đều do bà quán xuyến. Vì vậy, sau giờ làm việc ở cơ quan hoặc hôm nào được nghỉ làm, chồng bà sẽ ở nhà phụ buôn bán hoặc đưa rước con đi học.

Trong gia đình, vợ chồng bà Châu luôn tôn trọng, nhường nhịn, thấu hiểu và cảm thông cho nhau. Trước khi làm việc gì, ông bà đều cùng nhau bàn bạc rồi mới quyết định. Vì vậy, mái ấm gia đình suốt mấy chục năm qua luôn tràn ngập niềm vui.

“Để giữ lửa hạnh phúc gia đình, vào những ngày cuối tuần, tôi thường làm những món ngon, mới lạ để cả gia đình được quây quần, có dịp chia sẻ những câu chuyện buồn vui trong cuộc sống. Thời gian rảnh, vợ chồng tôi sẽ tổ chức những chuyến du lịch cho cả nhà đi cùng nhau vừa để các con được vui chơi, vừa giúp tình cảm gia đình thêm gắn kết” - bà Châu chia sẻ.

Hạnh phúc đến từ những điều bình dị

Hạnh phúc đến từ những điều bình dị 

Không quá xa vời hay tốn công kiếm tìm, hạnh phúc của nhiều gia đình đến từ những điều bình dị diễn ra hàng ngày. Họ trân trọng và biết ơn những khoảnh khắc bên nhau giúp gia đình ngày thêm gắn kết và đầm ấm.

Hiện vợ chồng bà Châu có 2 người con. Người con trai lớn đang là sinh viên năm 2, ngành Kinh doanh quốc tế của Trường Đại học RMIT Việt Nam và con gái út chuẩn bị vào lớp 3. “Điều tôi tự hào nhất chính là nuôi dạy các con nên người. May mắn là các con tôi chăm ngoan, học giỏi nên đạt nhiều kết quả tốt trong học tập. Tôi dạy các con tính tự lập, biết kính trọng người lớn và giúp đỡ người khác khi họ gặp khó khăn. Giờ mỗi lần trong nhà có chai nhựa không dùng đến, các con đều gom lại để mang cho các cô chú nhặt ve chai. Thấy các con ngoan và hiểu chuyện như vậy, vợ chồng tôi vui lắm!” - bà Châu vui vẻ nói.

Bên cạnh đó, vợ chồng ông Phong, bà Châu luôn gương mẫu, chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương. Được biết, hàng năm, vào các dịp lễ, tết, gia đình ông bà thường tặng quà, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại khu phố.

Luôn “giữ lửa” và “thắp lửa” cho chính tổ ấm của mình, gia đình bà Lưu Thị Kim Châu xứng đáng là gia đình văn hóa tiêu biểu tại địa phương./.

Thu Thảo

Chia sẻ bài viết