Tiếng Việt | English

12/04/2020 - 18:21

Ông Joe Biden chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ ở bang Alas

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tuyên bố chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ tại bang Alaska, với thể thức mới bỏ phiếu qua bưu điện.


Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden tại cuộc tranh luận trực tiếp trên truyền hình lần thứ 11 ở Washington, DC. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tuyên bố chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ tại bang Alaska sau khi bang này chuyển sang áp dụng bỏ phiếu qua bưu điện do đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Cuộc bỏ phiếu diễn ra trước khi ứng cử viên Bernie Sanders rút khỏi cuộc đua hồi cuối tuần trước, tức là Thượng nghị sỹ bang Vermont này vẫn nhận được một số phiếu nhất định. Theo kết quả kiểm phiếu chính thức của đảng Dân chủ tại Alaska, ông Biden được 55,3% số phiếu ủng hộ và giành 9 trong số 15 phiếu đại cử tri của bang này. Ông Sanders nhận được tỷ lệ ủng hộ là 44,7% và 8 phiếu đại cử tri.

Giống như hầu hết người Mỹ, ông Biden đang tuân thủ khuyến cáo ở trong nhà do dịch COVID-19. Ông kêu gọi những người ủng hộ Thượng nghị sỹ Sanders quay sang ủng hộ chiến dịch tranh cử của mình, sau khi ông đã nhận được sử ủng hộ của các cựu đối thủ khác như các Thượng nghị sỹ Kamala Harris và Amy Klobuchar, cùng cựu Thống đốc bang Indiana, Pete Buttigieg.

Hiện tại với sự rút lui của ông Sanders, cuộc đua vào vị trí chủ nhân Nhà Trắng bước sang một trang mới, đánh dấu chính thức hình thành "cuộc đua song mã" giữa ứng cử viên Joe Biden của đảng Dân chủ và đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump của đảng Cộng hòa. Dư luận đang hướng sự quan tâm tới những diễn biến tiếp theo trên chính trường Mỹ, đặc biệt là trong những kết quả thăm dò dư luận gần đây, ông Biden đang tạm thời ở thế dẫn điểm so với Tổng thống Trump./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết