Tiếng Việt | English

27/11/2022 - 10:04

Ông Kim Jong-un: Xây dựng lực lượng hạt nhân để bảo vệ chủ quyền

Nhà lãnh đạo Triều Tiên đưa ra tuyên bố mục tiêu là có lực lượng vũ khí hạt nhân mạnh nhất thế giới sau khi kiểm tra vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Hwasong-17 mới.


Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Hwasong-17 ngày 18/11. (Ảnh:Yonhap/TTXVN)

Theo Reuters, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cho biết mục tiêu cuối cùng của đất nước ông là sở hữu lực lượng vũ khí hạt nhân mạnh nhất thế giới, khi ông thăng chức cho hàng chục sỹ quan quân đội tham gia vụ phóng tên lửa đạn đạo lớn nhất của Triều Tiên gần đây.

Truyền thông nhà nước Triều Tiên ngày 27/11 cho biết tuyên bố này được đưa ra sau khi ông Kim Jong-un kiểm tra vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Hwasong-17 mới của nước này hôm 25/11.

Theo ông Kim Jong-un, xây dựng lực lượng vũ khí hạt nhân là để bảo vệ một cách đáng tin cậy nhân phẩm và chủ quyền của nhà nước và người dân, và "mục tiêu cuối cùng là có lực lượng vũ khí hạt nhân chiến lược mạnh nhất thế giới, lực lượng tuyệt đối chưa từng có trong thế kỷ này."

Nhà lãnh đạo Triều Tiên gọi Hwasong-17 là "vũ khí chiến lược mạnh nhất thế giới" và nói rằng nó thể hiện quyết tâm và khả năng của Triều Tiên trong việc xây dựng quân đội mạnh nhất thế giới.

Ông Kim Jong-un cho rằng các nhà khoa học Triều Tiên đã tạo ra một "bước tiến nhảy vọt tuyệt vời trong việc phát triển công nghệ gắn đầu đạn hạt nhân lên tên lửa đạn đạo"./.

(Vietnam+)

Chia sẻ bài viết