Tiếng Việt | English

21/04/2016 - 17:56

Phá nhà, đánh người chỉ vì mâu thuẫn nhỏ

Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ mà gia đình anh Nguyễn Văn Thắng, ấp Bình Lợi, xã Hòa Khánh Đông, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An bị các đối tượng nửa đêm tìm đến đập phá đồ đạc và đánh gây thương tích.

Anh Thắng cho biết, ngày 5-3-2016, gia đình anh có thuê máy cày kéo rơm vào nhà. Khi gần đến cổng nhà, do con đường nhỏ, hẹp nên một bánh xe máy cày bị lọt xuống ruộng đậu phộng của vợ chồng anh Lê Văn Nguyên và chị Nguyễn Thị Liên. Một lúc sau gia đình anh Nguyên ra tưới đậu và phát hiện có dấu bánh xe đè làm một ít đậu bị hư hại liền cự cãi, gây sự với người lái máy cày. Biết lỗi của gia đình, anh Thắng chủ động ra xin lỗi và hứa bồi thường đầy đủ.

Phần ruộng mà máy cày gia đình anh Thắng thuê lỡ lọt xuống, nhưng không gây thiệt hại nhiều

Anh Thắng tưởng vậy là xong bởi cả hai gia đình đều là chỗ quen biết, nhà cách nhau chỉ vài trăm mét. Tuy nhiên, đến khoảng 20 giờ cùng ngày, vợ chồng anh Nguyên cùng con trai là Lê Minh Trí, cũng là con rể chủ tịch xã cùng em ruột và một số thanh niên khác đến nhà anh Thắng gây sự.

Trí cầm khúc cây ngang nhiên đập phá đồ đạc và đánh anh Thắng, khiến anh sợ phải chạy trốn xuống bếp. Thấy vậy, em trai anh Thắng là Nguyễn Công Lợi và vợ anh Thắng - chị Huỳnh Thị Thắm bước ra định can ngăn cũng bị đánh gây thương tích.

Lo sợ sự việc phức tạp, ông Nguyễn Văn Đực - cha anh Thắng tức tốc chạy lên báo Công an xã Hòa Khánh Đông xuống lập biên bản. Hôm sau, anh Thắng và anh Lợi phải đi bệnh viện khám bệnh để điều trị vết thương. Bất ngờ hơn, gia đình anh Thắng được thông báo phía bên nhóm của gia đình ông Nguyên cũng có người bị thương phải đi bệnh viện.

Vụ việc kéo dài đến cuối tháng 3-2016, vợ chồng anh Thắng và cha mình được Công an huyện Đức Hòa mời làm việc. Tại đây, gia đình anh Thắng được hướng dẫn lấy lời khai và phải thừa nhận có đánh trả lại nhóm người của ông Nguyên. Tuy nhiên gia đình anh Thắng đồng ý hòa giải do không muốn mất thời gian đi lại và khẳng định không có bất kỳ hành động nào gọi là tự vệ hay đánh lại, còn việc thương tích là tự họ gây ra với nhau.

Đến nay, vụ việc vẫn chưa được giải quyết, tất cả chỉ là hòa giải chứ không xử phạt để răn đe. Anh Thắng bức xúc: “Gia đình tôi với gia đình anh Nguyên trước giờ không có mâu thuẫn. Thế nhưng, trong đêm tối cả nhóm người nhà ông Nguyên lại đến đập phá đồ đạc lại còn đánh các thành viên trong gia đình tôi. Đã thế lại còn nói gia đình tôi đánh một người trong nhóm họ phải đi bệnh viện cấp cứu”./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết