Tiếng Việt | English

01/03/2016 - 10:06

Nhiều lần bị quậy phá chỉ vì mâu thuẫn nhỏ

Dù chỉ là mâu thuẫn nhỏ giữa 2 người con nhưng trong những ngày qua, gia đình chị Nguyễn Thị Kim Loan (ngụ ấp 1, xã Thạnh Hưng, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An) vẫn không thể sống yên ổn khi nhiều lần bị gia đình ông Lê Văn Chín (ngụ cùng địa phương) liên tục đến quậy phá. Thậm chí nhiều lần ông Chín mang theo hung khí tìm 2 con chị Loan đòi “tính sổ”, khiến 2 em sợ không dám về nhà.

Phần vách trước cửa nhà chị Loan bị hư hại sau những lần ông Chín đến kiếm chuyện

Nhiều lần bị quậy phá

Chị Nguyễn Thị Kim Loan cho biết, ngày 10-1-2016, con chị là Nguyễn Văn Chung (15 tuổi) đi lên khu vực ấp trên chơi thì gặp Kiệt là con trai ông Chín. Dù không có mâu thuẫn nhưng Chung vẫn bị con ông Chín tìm cách gây gổ và chặn đánh. Sau đó, Chung có về kể lại sự việc với anh trai là Nguyễn Văn Luân. Cả 2 tìm gặp Kiệt để nói chuyện phải quấy thì bị Kiệt thách thức nên Luân dùng tay đánh Kiệt. Bực tức vì bị đánh, Kiệt gọi thêm nhiều người vây đánh 2 anh em Luân.

Tưởng sự việc chỉ dừng lại ở đó thì đến đêm, cha con ông Chín cùng một số người kéo đến nhà chị Loan để “nói chuyện” với anh em Luân nhưng được công an (CA) xã đến giải quyết. Tuy nhiên, khoảng hơn 2 giờ sáng hôm sau, ông Chín lại tiếp tục xách phảng (một loại dao to để phát cỏ dại) xông vào nhà chị Loan. Quá sợ hãi, chị Loan điện thoại báo CA xã xuống can ngăn.

Biết đây chỉ là mâu thuẫn nhỏ nên sáng cùng ngày, chị Loan chủ động đến nhà ông Chín xin lỗi và mong gia đình ông bỏ qua mọi chuyện nhưng gia đình ông Chín không đồng ý. Từ ngày 11-1 đến 14-1-2016, ông Chín nhiều lần cầm hung khí tìm đến gia đình chị để gây gổ. Đỉnh điểm khoảng 1 giờ sáng ngày 13-1-2016, ông Chín cùng một số người khác xông vào nhà tìm 2 con chị để đánh. Do không tìm được, ông Chín đã đốt nhà chị Loan, nhưng may mắn gia đình chị dập lửa kịp thời nên chỉ bị cháy một chỗ nhỏ.

Anh Nguyễn Văn Lực, sống gần nhà chị Loan cho biết: “Gia đình ông Chín quá hung hăng, liên tục tìm đến nhà chị Loan để kiếm chuyện, chòm xóm chẳng ai dám can ngăn. Có lần tôi vào can ngăn cũng bị ông Chín đánh”. Cũng theo chị Loan, dù chị đã nhiều lần trình báo với CA xã, thậm chí cả CA huyện và tỉnh nhưng vẫn bị gia đình ông Chín tìm đến kiếm chuyện, khiến gia đình chị luôn phải sống trong lo lắng.

Sợ chẳng dám về nhà

Chị Loan cho biết, chị và gia đình vốn quê ở huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp, 4 năm nay về tạm trú tại ấp 1, xã Thạnh Hưng với nghề làm mướn và giăng câu, bắt cá. Trước khi xảy ra sự việc, cả gia đình vẫn làm ăn yên ổn, 2 anh em Luân và Chung đều là lao động chính của gia đình. Hiện nay, do hoảng sợ vì liên tục bị gia đình ông Chín đến kiếm chuyện nên cả 2 em Luân và Chung phải lánh mặt ở nhà người quen không dám về nhà.

Theo Phó Chủ tịch UBND xã Thạnh Hưng - Võ Hùng Kiệt, địa phương đã nắm vụ việc và trong những lần ông Chín đến nhà chị Loan kiếm chuyện, CA xã đều lập biên bản và có báo cáo về CA huyện. CA huyện đã có quyết định xử phạt hành chính 4 triệu đồng cho hành vi gây rối của ông Chín. Trước đó, CA xã đã xử phạt hành chính 700 ngàn đồng đối với Nguyễn Văn Luân về hành vi đánh con ông Chín. Chính quyền địa phương cũng đã mời gia đình ông Chín đến cam kết không tái diễn hành vi gây rối đối với gia đình bà Loan./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết