Tiếng Việt | English

16/07/2015 - 06:57

Pháp phá tan âm mưu tấn công khủng bố

Lực lượng an ninh Pháp hôm qua (15/7) đã phá tan một âm mưu tấn công nhằm vào các cơ sở quân sự của nước này khi tiến hành bắt giữ 4 người

Phát biểu trước báo giới, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve cho biết: những kẻ tấn công đã lên kế hoạch sẽ thực hiện vụ tấn công vào tháng 1 năm 2016 và mục tiêu của chúng là nhằm vào một quan chức quân sự cấp cao tại Pháp. Bốn đối tượng tình nghi bị bắt có độ tuổi từ 16 đến 23, và bị bắt giữ tại nhiều khu vực của nước Pháp. Một tên trong số này đã từng tham gia quân đội.

Lực lượng đặc nhiệm chống khủng bố Pháp

Điều tra cũng cho thấy, thủ lĩnh của nhóm đối tượng trên đang mong muốn tới tham chiến tại Syria . Bộ trưởng Nội vụ Pháp nói: “Kẻ chủ mưu chính được phát hiện có liên quan đến các phần tử thánh chiến người Pháp hiện đang bị bỏ tù. Đối tượng này cũng cho thấy hắn muốn tới Syria bất chấp việc chính phủ đang mạnh tay đối phó với các mạng lưới thánh chiến.”

Vụ bắt giữ diễn ra trong bối cảnh Pháp đang được đặt trong tình trang cảnh giác cao độ sau các vụ tấn công tại Pháp hồi tháng 1 vừa qua khiến 17 người thiệt mạng.

Tổng thống Pháp Francois Hollande trước đó ngày 13/7 cũng đã nhấn mạnh nguy cơ khủng bố hiện ở mức cao chưa từng có trong lịch sử hiện đại Pháp, đòi hỏi phải huy động quân đội để ngăn chặn./.

Hồng Nhung/VOV - Trung tâm Tin 

Chia sẻ bài viết