Tiếng Việt | English

28/01/2021 - 09:29

Phòng, chống hạn mặn mùa khô 2020 - 2021

Ngày 27/01, Đoàn công tác Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kiểm tra công tác chuẩn bị phòng, chống, ứng phó thiên tai, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn mùa khô năm 2020 – 2021 trên địa bàn huyện Cần Đước, Cần Giuộc.

Kiểm tra cống ngăn mặn tại huyện Cần Đước

Theo đó, đoàn tiến hành kiểm tra các cống ngăn mặn tại các địa phương và tham quan các mô hình chuyển đổi cây trồng thích ứng với biến đổi khí hậu. Ngoài ra, hai địa phương còn thông tin về kết quả sản xuất nông nghiệp 2020 – 2021, tình hình nguồn nước phục vụ sản xuất, tình hình cấp nước sinh hoạt phục vụ dân sinh tại địa phương, các giải pháp và phương pháp chuẩn bị ứng phó thiên tai hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn,…

Qua kiểm tra, huyện Cần Giuộc và Cần Đước cơ bản đáp ứng đủ nguồn nước phục vụ sản xuất. Tuy nhiên các địa phương yêu cầu cần sớm bổ sung nguồn nước cho các cống có mực nước thấp để dự trữ sản xuất trong mùa khô 2020 - 2021. Còn về nước sinh hoạt phục vụ nhân dân, dự kiến huyện Cần Giuộc sẽ có 900 hộ thiếu nước sinh hoạt vào mùa khô tập trung ở xã Phước Vĩnh Đông và Tân Tập.

Tại cuộc kiểm tra, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn – Nguyễn Chí Thiện, yêu cầu các địa phương khắc phục ngay các cống ngăn mặn bị rò rỉ nước, trong trường hợp khắc phục không được thì làm văn bản đề nghị được đầu tư xây mới. Về tình trạng thiếu nước sinh hoạt, các địa phương phải khảo sát, sau đó báo cáo cho lãnh đạo huyện hoặc các ngành liên quan để tìm cách khắc phục, bảo đảm nguồn nước sinh hoạt cho người dân trong mùa khô. Đặc biệt các địa phương cần tuyên truyền không cho người dân sạ lúa vụ ba, vì tình hình xâm nhập mặn diễn biến rất phức tạp./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết