Tiếng Việt | English

09/12/2018 - 19:28

Phụ huynh xin giảm nhẹ mức phạt cho cô giáo đánh học sinh  

Nhận định hành động đánh bầm người học trò của cô V. là bột phát nên phụ huynh em K xin giảm nhẹ mức phạt cho cô.

Em K và phụ huynh tại nhà riêng kể về vụ việc vừa xảy ra

“Sau sự việc cô giáo đã đến nhà tôi xin lỗi nhiều lần và gia đình tôi cũng chấp nhận lời xin lỗi của cô giáo. Mong rằng, các cấp lãnh đạo, ngành chức năng xem xét có mức kỷ luật nhẹ hơn cho cô. Gia đình tôi cũng không khiếu nại, khiếu kiện gì, sáng 10/12, gia đình sẽ cho em K đến trường học tập bình thường”, đó là tâm sự của phụ huynh em N.H.K, học sinh lớp 1, Trường Tiểu học Bình Hữu, thị trấn Đức Hòa.

Video phụ huynh xin giảm nhẹ mức phạt cho cô giáo đánh học sinh

Sau khi sự việc em N.H.K bị cô giáo đánh thâm tím hông, lưng lan truyền trên mạng xã hội và báo chí đăng tải thì chiều 08/12, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Long An – Nguyễn Thanh Tiệp có văn bản báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh về vụ việc.

Theo báo cáo, trong giờ học em N.H.K (8 tuổi) nghịch phá đồ dùng học tập của bạn và bị cô giáo nhắc nhở nhiều lần nhưng vẫn không chấp hành. Do không kiềm chế được sự nóng giận, cô C.T.V đã dùng thước đánh vào lưng và mông em N.H.K để lại thương tích.

Sau khi phát hiện sự việc, ngày 07/12, hiệu trưởng cùng một số giáo viên Trường Tiểu học Bình Hữu và cô giáo C.T.V đến nhà thăm hỏi em N.H.K, đồng thời xin lỗi gia đình về sự việc trên. Trong sáng ngày 08/12, Giám đốc Sở GD&ĐT cùng lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Đức Hòa, UBND thị trấn Đức Hòa, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bình Hữu cũng đến thăm hỏi em K.

Giáo viên C.T.V cũng thừa nhận lỗi của mình và thành khẩn xin lỗi phụ huynh, mong được xem xét động cơ phạm lỗi, đồng thời xin giảm nhẹ hình thức kỷ luật.

“Giám đốc Sở GD&ĐT, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Đức Hòa cũng nhận thiếu sót trong quản lý và xin lỗi gia đình khi để xảy ra sự việc đáng tiếc trên”, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo – Nguyễn Thanh Tiệp cho biết.

Từ vụ việc này, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Đức Hòa – Nguyễn Tấn Lợi đã chỉ đạo nhà trường tạm đình chỉ công tác 15 ngày kể từ ngày 10/12 đối với giáo viên C.T.V để làm rõ và xem xét hình thức kỷ luật.

Mặc dù sự việc đang được dư luận quan tâm nhưng phía gia đình học sinh bị đánh đã thông cảm, chia sẻ và chấp nhận lời xin lỗi của cô V. Qua đó, phụ huynh đề nghị giáo viên rút kinh nghiệm, không để xảy ra sự việc xúc phạm đến thân thể học sinh và hứa vào ngày 10/12 (thứ 2) vẫn cho con đến lớp học bình thường.

Phụ huynh xin giảm nhẹ mức phạt cho cô V

Trao đổi với phóng viên, trưa ngày 09/12, anh Nguyễn Hữu Toàn (31 tuổi) và chị Nguyễn Thị Bích Liễu (29 tuổi) là phụ huynh của em N.H.K cho biết: “Dù cô V đã rất sai khi đánh học sinh nhưng thật lòng, chúng tôi cũng mong các cấp, các ngành xem xét giảm mức kỷ luật cho cô V, bởi cô đã thật tâm nhận lỗi với gia đình và học sinh”.

Theo phụ huynh, em N.H.K sinh ra đã bị khuyết tật cả hai chân, 6 tuổi mới biết đi, 8 tuổi mới học lớp 1. Do K bị khuyết tật nên cũng có phần chậm phát triển hơn các bạn cùng lứa tuổi, lại hay nghịch. “Ở nhà cháu hay nghịch đồ đạc, cũng bị tôi la hoài.”, anh Nguyễn Hữu Toàn kể.

Chị Nguyễn Thị Bích Liễu cho biết, đã hỏi ý kiến của con nên ngày mai vẫn đưa con đến trường học bình thường. Sau sự việc này, mong cô V rút kinh nghiệm, sửa sai, không để xảy ra sự việc tương tự.

 “Khi nhìn thấy lưng, hông con bị bầm tím và hỏi lý do thì biết là do cô V đánh tôi hết sức bức xúc. Tuy nhiên, tôi lấy lại bình tĩnh rồi gia đình đưa con đến trao đổi với cô V. Sau đó, cô V và chồng liên tục xuống nhà xin lỗi và ân hận về sự việc xảy ra. Do đó, gia đình tôi cũng cảm thông và bỏ qua. Tuy nhiên, sự việc được ai đó thông tin trên mạng xã hội, từ đó ngành chức năng mới vào cuộc xác minh”, chị Liễu cho biết.

Anh Toàn cho biết thêm, thấy gia đình không muốn làm lớn chuyện, lại còn xin giảm nhẹ mức phạt cho cô V nên cũng có người cho rằng chúng tôi không thương con, thậm chí hoài nghi chúng tôi đã nhận tiền để im lặng.

 “Cô đến nhận lỗi, có mua thuốc, sữa cho con tôi, chứ chẳng phải đưa tiền bạc gì để đổi lấy sự im lặng. Chúng tôi tha thứ cho cô V là thật lòng. Về phía con tôi rất yêu quý cô V, sự việc xảy ra chỉ vì ngoài ý muốn. Gia đình tôi đã thử hỏi cháu ngày mai cho con nghỉ học nhưng K nhất quyết đòi đến lớp học cô V”, anh Toàn chia sẻ./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết