Tiếng Việt | English

12/04/2024 - 07:30

Phụ nữ làm kinh tế giỏi

Những năm qua, phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” lan tỏa sâu, rộng trong cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn xã Kiến Bình, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An.

Không chỉ sản xuất giỏi, bà Phan Thị Mỹ Vấn còn tích cực tham gia các phong trào, hoạt động tại địa phương

Thông qua phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương hội viên, phụ nữ điển hình làm kinh tế giỏi, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, hạnh phúc, điển hình như bà Phan Thị Mỹ Vấn (ấp Hai Vụ).

Trước đây, thu nhập của gia đình bà Vấn chỉ trông chờ vào 1ha đất trồng lúa nhưng “được mùa thì rớt giá, được giá thì mất mùa”. Năm 2018, bà mạnh dạn chuyển đổi sang trồng cây mít siêu sớm và sầu riêng.

Bà Vấn chia sẻ: “Thấy trồng lúa bấp bênh, gia đình quyết tâm tìm tòi, học hỏi. Tôi còn được tham gia các lớp tập huấn chuyển giao khoa học - kỹ thuật về trồng trọt do xã, huyện tổ chức. Tôi cũng chủ động nghiên cứu sách, báo, tivi để có thêm kiến thức. Đến nay, vườn sầu riêng của gia đình phát triển tốt, đã cho thu hoạch đợt trái đầu tiên”.

“Lấy ngắn nuôi dài”, gia đình bà còn tận dụng các liếp trồng mít và sầu riêng để thả nuôi các loại cá. Nhờ đó, gia đình bà vượt qua khó khăn trong giai đoạn đầu chuyển đổi cây trồng. Thu nhập được cải thiện và ổn định, gia đình bà có điều kiện nuôi con ăn học. Hiện nay, con trai lớn của bà Vấn đã tốt nghiệp đại học và đi làm.

Công việc bận rộn nhưng bà Vấn và gia đình luôn tích cực, đi đầu tham gia các hoạt động của Hội, địa phương phát động như trồng cây xanh, vệ sinh môi trường, góp phần xây dựng xã nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao; chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Kiến Bình - Nguyễn Thị Mộng Cà cho biết: “Không chỉ nỗ lực phát triển kinh tế gia đình, bà Phan Thị Mỹ Vấn còn giúp đỡ những chị em gặp khó khăn, sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, hỗ trợ cây giống để các chị em cùng phát triển kinh tế. Gia đình bà còn gương mẫu thực hiện phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa; đóng góp cho hoạt động xã hội; xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”;…”./.

Kim Nhạn

Chia sẻ bài viết