Tiếng Việt | English

21/07/2024 - 20:09

Porsche Cayenne số sàn độ off-road độc đáo tại Việt Nam

Chiếc Porsche Cayenne đời 2008 gây chú ý không chỉ vì được trang bị các "đồ chơi" off-road mà còn sử dụng hộp số sàn cực hiếm tại Việt Nam.

Porsche Cayenne không phải là mẫu xe xa lạ tại Việt Nam, nhưng phiên bản số sàn lại là một chuyện khác. Tính đến nay, những chiếc Cayenne sử dụng số sàn xuất hiện tại Việt Nam không nhiều, đồng thời đa phần các mẫu Cayenne cùng tuổi với mẫu xe trong bài viết (2008) sẽ có hộp số tự động.

Chiếc Porsche Cayenne số sàn gây chú ý với ngoại hình có thêm nhiều trang bị offroad

Porsche Cayenne ra mắt toàn cầu năm 2002, mẫu xe này mang sứ mệnh khai phá phân khúc SUV của Porsche và mang về doanh số tốt nhất cho hãng xe thể thao đến từ Đức. Chiếc xe Cayenne trong bài viết thuộc thế hệ đầu tiên và được sản xuất vào năm 2008.

Chiếc Porsche Cayenne này là phiên bản tiêu chuẩn nên trang bị động cơ dung tích 3,2 lít (mã VM VR6) cho công suất 247 mã lực. Kết hợp với hộp số sàn 6 cấp xe có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ trong 9,1 giây. Với các phiên bản sử dụng hộp số tự động Tiptronic S, con số tương ứng sẽ là 9,7 giây.

Bánh dự phòng treo phía sau thay vì cất vào trong cốp

Ngoại thất của Cayenne sở hữu tông màu đen với nhiều trang bị phụ kiện phục vụ cho off-road. Phần cản trước đã được lược bỏ đi cản bảo vệ nguyên bản, thay vào đó bộ cản được tinh chỉnh để có thể trang bị thêm hệ thống tời ở cản trước, bên hông có ống thở, hệ thống kính sau, đèn hậu và cửa sổ cột C được gắn thêm tấm lưới kim loại bảo vệ màu đen. Trong khi đó, bánh xe chuyển sang dùng lốp gai AT để xe đi được nhiều loại địa hình hơn, thiết kế mâm vẫn giữ nguyên bản.

Để tăng chất việt dã, bánh dự phòng được di chuyển từ trong cốp ra ngoài, gắn ở vị trí treo phía sau cửa cốp hành lý. Tất nhiên để lắp trang bị này, chủ nhân của xe đã phải đặt mua khung đỡ riêng để chịu tải trọng lượng khá nặng của bánh xe dự phòng.

Hộp số sàn cực kỳ hiếm gặp trên dòng xe Porsche Cayenne tại Việt Nam

Về nội thất của xe tông màu đen là chủ đạo, các chi tiết vẫn còn mới sau một khoảng thời gian dài sử dụng. Điểm đặc biệt nhất của chiếc xe này là cụm cần số sàn 6 cấp ở bệ trung tâm. Ngoài ra các trang bị khác không có nhiều thay đổi.

Porsche Cayenne được đánh giá là một mẫu xe sang châu Âu khá bền so với các thương hiệu khác, do đó những chiếc xe đặc biệt như mẫu xe SUV số sàn này có giá trị sưu tầm cao, nhất là tại thị trường Việt Nam vốn chỉ ưa chuộng các mẫu xe sang dùng hộp số tự động./.

Triệu hồi hơn 300 xe Porsche Panamera tại Việt Nam do lỗi điều hòa

Triệu hồi hơn 300 xe Porsche Panamera tại Việt Nam do lỗi điều hòa 

327 chiếc Porsche Panamera sản xuất từ 21/7/2015-10/11/2021 sẽ được Porsche Việt Nam triệu hồi để kiểm tra và khắc phục lỗi liên quan đến hệ thống bơm nước phụ.

Theo thanhnien.vn

Nguồn: https://thanhnien.vn/porsche-cayenne-so-san-do-off-road-doc-dao-tai-viet-nam-185240716152219018.htm

Chia sẻ bài viết