Tiếng Việt | English

03/01/2023 - 20:10

Quân khu 9 sẽ hỗ trợ gia đình cháu bé bị lọt xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp 1 căn nhà

Liên quan đến việc giải cứu bé trai (10 tuổi) lọt xuống trụ bê tông ở xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp. Ngày 3/1, Thiếu tướng Nguyễn Minh Triều, Phó Tư lệnh Quân khu 9 đã đến hiện trường để kiểm tra công tác cứu hộ

Theo Thiếu tướng Nguyễn Minh Triều, Phó Tư lệnh Quân khu 9, sau khi nhận thông về vụ việc, Bộ Tư lệnh Quân khu 9 đã chỉ đạo cho Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Đồng Tháp sử dụng lực lượng tại chỗ gồm bộ đội và dân quân tự vệ đến hỗ trợ cho lực lượng cứu trợ. Đồng thời, chỉ đạo Lữ đoàn công binh của Quân khu sử dụng lực lượng và phương tiện cứu hộ, cứu nạn gồm xe cứu hộ đa năng, các phương tiện cắt chuyên dụng kịp thời đến hiện trường sẵn sàng tham gia các công việc Ban Chỉ đạo giao.

Thiếu tướng Nguyễn Minh Triều, Phó Tư lệnh Quân khu 9 đã đến hiện trường để kiểm tra công tác cứu hộ

Thiếu tướng Nguyễn Minh Triều, Phó Tư lệnh Quân khu 9 trên đường đến thăm gia đình cháu bé.

Thiếu tướng Nguyễn Minh Triều cũng cho biết, địa hình, khu vực cứu hộ, cứu nạn khó khăn, phức tạp nhưng các cơ quan hữu quan đã bằng nhiều giải pháp để cứu hộ. Sau khi đưa được trụ bê tông lên mặt đất, lực lượng công binh sẽ dùng máy soi, thăm dò bên trong và khi thấy cháu bé ở đoạn nào sẽ dùng máy cắt để giải cứu cháu.

Căn nhà của gia đình cháu bé ở xuống cấp.

Sau khi kiểm tra công tác cứu hộ tại hiện trường, Thiếu tướng Nguyễn Minh Triều, Phó Tư lệnh Quân khu 9 đã đến thăm, động viên gia đình cháu bé: "Thấy gia đình rất hoàn cảnh, rất khó khăn, ruộng  rất là ít công việc cũng không ổn định Quân khu sẽ hỗ trợ 1 căn nhà cho gia đình. Sau khi vụ việc ổn định, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đồng Tháp, cùng các cơ quan có liên quan tiến hành khảo sát, triển khai xây dựng nhà để gia đình sớm có nơi ở ổn định và cũng đề xuất với địa phương án hỗ trợ cho gia đình có công ăn việc làm, sớm ổn định cuộc sống".

Căn nhà nơi gia đình cháu bé ở

Trước đó, như VOV đã thông tin, vào trưa 31/12/2022, em T.L.H.N (10 tuổi) cùng một số người bạn vào công trình cầu Rọc Sen nằm trên đường tỉnh 857, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp để nhặt phế liệu. Lúc đi qua công trình đang thi công, không may bé N. lọt xuống cọc bê tông rỗng với độ sâu khoảng 35m./.

Phạm Hải/VOV-ĐBSCL

Chia sẻ bài viết