Tiếng Việt | English

20/03/2024 - 07:51

Quan niệm về hạnh phúc của những người trẻ

Khi xã hội ngày càng phát triển, quan niệm về hạnh phúc của giới trẻ cũng có nhiều thay đổi so với thế hệ trước.

Hạnh phúc là hành trình khám phá bản thân và thế giới

Anh Trịnh Minh Khoa (xã Hòa Phú, huyện Châu Thành, tỉnh Long An) là kiến trúc sư tự do. Cuộc sống hiện tại của anh là những hành trình rong ruổi. Cái tên Minh Khoa gắn liền với những cung đường phượt, những trải nghiệm mới mẻ và lan tỏa nguồn năng lượng tích cực.

Hạnh phúc của anh Trịnh Minh Khoa (xã Hòa Phú, huyện Châu Thành) là đến nhiều nơi, trải nghiệm nhiều điều thú vị

Với anh Minh Khoa, hạnh phúc không chỉ là đích đến mà còn là hành trình khám phá bản thân và thế giới. Ở tuổi 29, anh đặt chân đến nhiều tỉnh, thành phố trong nước và nhiều quốc gia trên thế giới, rong ruổi trên chiếc xe đạp, ôm trọn những cảnh đẹp hùng vĩ, thưởng thức những món ăn đặc trưng và hòa mình vào văn hóa của mỗi vùng đất.

Hạnh phúc còn là khi anh được theo đuổi đam mê kiến trúc. Mỗi công trình do anh Minh Khoa thiết kế đều mang hơi thở của những miền đất anh đi qua, là kết tinh của những trải nghiệm và cảm xúc chân thực.

Ngoài ra, anh Minh Khoa còn sống trọn vẹn với những sở thích cá nhân như say mê thể thao, đặc biệt là chạy xe đạp. Những cung đường phượt không chỉ giúp anh rèn luyện sức khỏe mà còn để tìm cảm hứng sáng tạo và nạp đầy năng lượng tích cực.

Anh Minh Khoa tự nhủ: “Nếu không thử thách bản thân, ta sẽ mãi mãi không biết mình có thể làm được gì”. Nhờ đó, anh đã chinh phục những cung đường khó khăn, rèn luyện ý chí và bản lĩnh để trưởng thành hơn.

Nhân dịp Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20-3, anh Minh Khoa muốn nhắn nhủ đến giới trẻ: “Hãy dũng cảm theo đuổi đam mê, khám phá thế giới và sống trọn vẹn với thanh xuân của mình! Hạnh phúc sẽ đến khi bạn biết yêu thương bản thân và không ngừng nỗ lực”.

Hạnh phúc khi được góp sức giúp đỡ mọi người

Là sinh viên năm cuối của Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao TP.HCM, Võ Nguyễn Hoàng Đa (huyện Cần Giuộc) đang miệt mài học tập và tích cực tham gia công tác Đoàn, Hội. Với Hoàng Đa, hạnh phúc là những khoảnh khắc bình dị của cuộc sống.

Hạnh phúc của Võ Nguyễn Hoàng Đa (huyện Cần Giuộc) chính là những khoảnh khắc bình dị trong cuộc sống

Hạnh phúc lớn nhất của Hoàng Đa là được góp sức giúp đỡ mọi người. Gần đây, Hoàng Đa vinh dự đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Trung ương. Đây là thành quả xứng đáng cho những cố gắng của bản thân; đồng thời là động lực để tiếp tục hoàn thiện và phát triển trong tương lai.

Về với gia đình, hạnh phúc của Hoàng Đa giản đơn là được quây quần bên mâm cơm đầm ấm, cùng nhau trò chuyện và chia sẻ những câu chuyện đời thường. Đó là những giây phút bình yên, thiêng liêng, tiếp thêm cho Hoàng Đa sức mạnh để tiếp tục bước đi trên con đường đã chọn.

“Hạnh phúc với tôi không chỉ là những điều to lớn mà còn hiện diện trong từng khoảnh khắc bình dị của cuộc sống. Biết trân trọng những điều đơn giản xung quanh, tôi nhận ra hạnh phúc luôn hiện hữu quanh ta, chỉ cần mở lòng đón nhận. Với trái tim nhiệt huyết và tinh thần cống hiến, tôi sẽ tiếp tục hành trình của mình, gieo mầm hạnh phúc cho bản thân và những người xung quanh” - Hoàng Đa nói.

Vẽ nên hạnh phúc từ những điều bình dị

Với cô giáo Nguyễn Ngọc Bảo Trân (Trường Mầm non Thị Trấn Tầm Vu, huyện Châu Thành), hạnh phúc không phải là những điều xa vời mà đơn giản là cảm giác bình yên trong tâm hồn sau mỗi ngày trở về ngôi nhà ấm áp.

Cô giáo Nguyễn Ngọc Bảo Trân (Trường Mầm non Thị Trấn Tầm Vu, huyện Châu Thành) hạnh phúc với những điều bình dị trong cuộc sống

“Hạnh phúc là điều mà ai cũng mong muốn nhưng có được hạnh phúc cũng không phải dễ dàng” - chị Bảo Trân chia sẻ. Niềm vui của chị bắt nguồn từ những điều giản đơn như nhìn thấy những mầm non bé bỏng ăn ngon, ngủ khỏe, chăm ngoan mỗi ngày. Đó là động lực to lớn để chị tiếp tục gắn bó với công việc.

Bên cạnh công việc, chị còn dành thời gian cho những sở thích riêng như đi du lịch và đọc sách. Những chuyến đi giúp chị khám phá thế giới mới, mở rộng tầm nhìn và trải nghiệm những điều thú vị. Đọc sách mang đến cho chị những phút giây thư giãn, tích lũy kiến thức và nuôi dưỡng tâm hồn.

Đặc biệt, chị luôn trân trọng những gì đang có. Chị Bảo Trân cho rằng: “Biết ơn là một cách để tìm kiếm hạnh phúc. Biết ơn đối với gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và những điều tốt đẹp trong cuộc sống để cảm thấy hạnh phúc và yêu đời hơn”./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết