Tiếng Việt | English

19/03/2024 - 09:22

Những phần việc mang đến hạnh phúc

Những việc làm giản dị, mộc mạc giữa đời thường của các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Đức Huệ, tỉnh Long An đã góp phần tạo nên niềm vui, niềm tin và hạnh phúc cho cộng đồng, đặc biệt là những người yếu thế trong xã hội. Những việc làm ấy càng nhân lên ý nghĩa chủ đề “Hạnh phúc cho mọi người” của Ngày Quốc tế Hạnh phúc năm nay.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Bình Hòa Hưng, huyện Đức Huệ - Nguyễn Thị Vân Anh tặng quà cho em Lê Hiền Thục

1. Với mong muốn “không ai bị bỏ lại phía sau”, hơn 2 năm qua, các cấp Hội LHPN huyện Đức Huệ cố gắng chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp cho hội viên (HV), nhất là PN nghèo, đơn thân, khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn,... Từ sự quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ về vật chất lẫn tinh thần của tổ chức Hội, các đối tượng yếu thế cảm thấy vững tin hơn.

Định kỳ hàng tháng, Chủ tịch Hội LHPN xã Bình Hòa Hưng - Nguyễn Thị Vân Anh cùng HVPN mang quà và tiền mặt đến trao tặng cho em Lê Hiền Thục (học sinh lớp 12) và Giang Quốc Đại (học sinh lớp 10), Trường THCS&THPT Mỹ Bình. Hai em được Hội LHPN xã nhận đỡ đầu từ năm 2021.

Chị Nguyễn Thị Vân Anh cho biết: “Hiền Thục và Quốc Đại là 2 học sinh thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo. Hai em học giỏi và chăm ngoan lắm! Mỗi khi thấy chúng tôi đến thăm, hai em mừng ríu rít, kể về kết quả học tập, những công việc thường ngày để phụ giúp gia đình. Ngoài ra, Hiền Thục còn thủ thỉ về ước mơ trong tương lai và hứa cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng của gia đình, nhà trường, nhất là các cô trong Hội LHPN xã đã quan tâm giúp đỡ”.

Không chỉ tặng quà, chị Nguyễn Thị Vân Anh còn thường xuyên ghé thăm gia đình của 2 em, nắm bắt những khó khăn trong học tập, cuộc sống để kịp thời chia sẻ, động viên, khuyến khích các em cố gắng vượt qua.

Ngoài mô hình Mẹ đỡ đầu, Hội LHPN xã Bình Hòa Hưng còn duy trì và nhân rộng mô hình Người có giúp đỡ người khó, Gian hàng 0 đồng, Nâng bước em đến trường và chăm lo cho PN khuyết tật. “Tuy phần quà do Hội trao tặng không lớn về vật chất nhưng chứa đựng nghĩa tình, thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Hội đối với những người yếu thế. Và tôi nghĩ, để mang đến hạnh phúc cho mọi người, chỉ cần cho đi, trao yêu thương, giúp họ có thêm chỗ dựa tinh thần để vươn lên trong cuộc sống” - chị Nguyễn Thị Vân Anh cười nói.

2. Thể hiện lòng tri ân sâu sắc của tuổi trẻ đối với những công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, các Mẹ Việt Nam Anh hùng trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, năm 2024, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện Đức Huệ đồng loạt ra quân duy trì thực hiện mô hình Người con hiếu thảo.

Tuổi trẻ huyện Đức Huệ đến thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Tư

Theo đó, định kỳ, lực lượng đoàn viên của 11 xã, thị trấn sẽ đến nhà của Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách để thăm hỏi, quét dọn vệ sinh, đi chợ, nấu ăn và dùng bữa cơm thân mật với gia đình. Đây là dịp để các bạn trẻ được trải nghiệm thực tế cùng ăn, cùng ở, lắng nghe những câu chuyện về người thật, việc thật trong chiến tranh, từ đó đúc kết thêm vốn sống cho bản thân.

Đoàn cụm thi đua số III và Đoàn thị trấn Đông Thành là đơn vị đảm nhận thực hiện mô hình Người con hiếu thảo đối với Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Tư. Hoạt động chăm sóc, phụng dưỡng của Đoàn Thanh niên phần nào giúp mẹ xoa dịu những mất mát, đau thương trong chiến tranh, giúp mẹ có thêm sự an ủi, niềm vui, niềm hạnh phúc khi tuổi xế chiều vẫn có nhiều con cháu quan tâm đến thăm hỏi. “Mẹ Tư rất vui mừng và xúc động khi được cùng các đoàn viên, thanh niên quây quần bên mâm cơm gia đình ấm áp” - anh Hồ Phương Diện - đoàn viên Đoàn khối Cơ quan huyện Đức Huệ, nói.

Những năm qua, các cấp, các ngành của huyện Đức Huệ luôn quan tâm công tác an sinh xã hội tại địa phương, đặc biệt chăm lo cho các đối tượng chính sách và các đối tượng yếu thế bằng nhiều hoạt động nghĩa tình như tặng quà, trao nhà, bảo trợ, phụng dưỡng đến cuối đời, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí,... Đó là những việc làm nhằm phát huy giá trị truyền thống tốt đẹp, hiếu nghĩa của dân tộc Việt Nam, góp phần lan tỏa sự yêu thương để mang lại hạnh phúc cho mọi người./.

Như Huỳnh

Chia sẻ bài viết