Tiếng Việt | English

31/03/2016 - 16:24

Quí I/2016: Long An giảm 18 vụ tai nạn giao thông

Quí 1/2016, trên địa bàn tỉnh Long An, số vụ tai nạn giao thông (TNGT) đường bộ giảm 18 vụ (79/97), giảm 28 người chết (36/64), số người bị thương giảm 12 người (83/95); TNGT đường thủy nội địa giảm 2 vụ (3/5), giảm 3 người chết (3/6), tăng 1 người bị thương (1/0) so với cùng kỳ năm 2015.

 Người dân lấn chiếm lề đường buôn bán trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016

Theo thống kê, TNGT chủ yếu xảy ra trên tuyến quốc lộ và đường tỉnh (ĐT) chiếm gần 80% số vụ TNGT trên toàn tỉnh. Phương tiện gây tai nạn là môtô vẫn đứng đầu với 55/79 vụ, chiếm 72% số vụ TNGT. Tình trạng đi không đúng làn đường, lấn trái và tránh, vượt sai quy định vẫn là nguyên nhân hàng đầu gây TNGT.

Một số địa phương như: TP.Tân An, thị xã Kiến Tường, huyện Thủ Thừa và Tân Thạnh có số vụ TNGT và số người chết tăng đột biến. Huyện Thủ Thừa có số vụ TNGT tăng 400% (10/2); thị xã Kiến Tường có số vụ TNGT tăng 167% (8/3). Các huyện kéo giảm số vụ TNGT tốt là Châu Thành (giảm 67%), Mộc Hóa, Cần Đước, Cần Giuộc (giảm 100%).

TNGT trong những ngày nghỉ tết diễn ra khá nhiều trên các tuyến ĐT và đường giao thông nông thôn do lượng người tham gia giao thông uống rượu, bia nhiều hơn ngày bình thường. Công tác giáo dục, tuyên truyền pháp luật ở nông thôn chưa thường xuyên, chưa sát với thực tế, mức xử phạt chưa đủ sức răn đe. Các chợ tự phát, người buôn bán lấn chiếm lòng, lề đường trong dịp tết có xu hướng gia tăng gây cản trở giao thông, gián tiếp gây TNGT nhưng chưa được xử lý triệt để,...

Phó Trưởng Ban ATGT tỉnh - Phùng Văn On cho biết: Trong quí II-2016, Ban ATGT tỉnh tiếp tục chỉ đạo các ngành, các cấp đẩy mạnh các giải pháp siết chặt việc kiểm tra, kiểm soát bảo đảm trật tự, ATGT. Ngành chức năng kiên quyết xử lý hành vi lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ gây cản trở giao thông; đẩy mạnh tái cơ cấu hoạt động vận tải, tìm cách giảm giá cước vận tải thủy nội địa, qua đó giảm áp lực cho vận tải đường bộ, góp phần kéo giảm TNGT; tiếp tục tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về giao thông thủy - bộ; chú trọng đối tượng, người điều khiển phương tiện, tập huấn kỹ năng nghiệp vụ cho người thi hành công vụ, xây dựng văn hóa giao thông./.

Hải Đăng

Chia sẻ bài viết