Tiếng Việt | English

05/01/2016 - 10:44

Long An

Rau an toàn phục vụ tết

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán, chỉ riêng 2 huyện Cần Đước, Cần Giuộc, tỉnh Long An, diện tích trồng rau màu của nông dân đã lên đến 2.325ha (Cần Giuộc nhiều nhất với diện tích 1.725ha; Cần Đước có 700ha), sẵn sàng phục vụ Tết Nguyên đán 2016.

Xã viên các HTX rau an toàn chăm sóc rau, sẵn sàng cung cấp nguồn hàng phục vụ tết.

Ông Trần Văn Út, nông dân ấp Long Giêng, xã Phước Hậu, huyện Cần Giuộc cho biết: “Gia đình tôi trồng 0,3ha rau an toàn theo tiêu chuẩn VietGap. Mỗi vụ rau, sau khi trừ chi phí, tôi lãi được hơn 20 triệu đồng. Cách đây hơn 1 tháng, nông dân đã xuống giống để kịp phục vụ thị trường tết sắp đến”.

Mỗi năm, bình quân người dân vùng hạ Cần Đước, Cần Giuộc trồng khoảng 4 vụ rau. Đặc biệt, những tháng giáp tết người dân nơi đây vừa phải đầu tư trồng nhiều loại rau hơn để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng trong dịp tết, vừa phải theo dõi diễn biến thời tiết từng ngày để thay đổi chế độ chăm sóc rau màu cho phù hợp với từng loại.

Thu hoạch rau gia vị

Ông Trần Thanh Minh - Giám đốc Hợp tác xã (HTX) rau an toàn Phước Hiệp, xã Phước Hậu, huyện Cần Giuộc cho biết: “HTX có 40ha đất trồng rau an toàn theo hướng VietGap với 25 xã viên tham gia, sản xuất rau an toàn nên đầu ra tương đối ổn định. Bình quân, mỗi ngày HTX cung cấp cho siêu thị Co.op Mart Tân An và thị trường TP.HCM khoảng 1,5 tấn rau các loại”.

Giám đốc HTX rau an toàn Phước Hòa - Kiều Anh Dũng cho biết thêm: “Hiện HTX có 6ha với 13 hộ xã viên sản xuất rau an toàn tập trung ở ấp 3, ấp 5, xã Phước Vân, huyện Cần Đước. Mỗi ngày, HTX cung cấp ra thị trường khoảng 800kg rau các loại. Để tạo điều kiện cho xã viên, chúng tôi sẽ tìm thị trường mới đồng thời mở rộng mạng lưới kinh doanh, tìm kiếm thêm nhiều đối tác mới; phấn đấu tăng doanh thu lên 500 triệu đồng/tháng".

Để có nguồn rau an toàn phục vụ Tết Nguyên đán 2016, Liên minh HTX tỉnh phối hợp  Trung tâm Khuyến nông, Chi cục Bảo vệ thực vật các địa phương tổ chức tập huấn sản xuất rau an toàn cho nông dân các huyện vùng hạ, hướng nông dân sản xuất các loại rau đạt tiêu chuẩn, chất lượng phục vụ người tiêu dùng trong dịp tết./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết