Tiếng Việt | English

12/08/2015 - 20:40

Rơi máy bay ở Indonesia, 1 người chết, 5 bị thương

Ngày 12-8, một máy bay nhỏ rơi ở tỉnh Papua, Indonesia làm 1 người chết và 5 người bị thương nặng.

 

Vụ rơi máy bay khiến 1 người chết và 5 người bị thương nặng - Ảnh: Rappler

Theo nhà chức trách địa phương, chiếc Cessna do Công ty Komala Air điều hành rơi xuống đường băng sân bay Ninia ở huyện Yahukimo khi đang hạ cánh. Khi đó trên máy bay có sáu người.

Tai nạn khiến một người là nhân viên kỹ thuật thiệt mạng. Viên phi công và bốn hành khách sống sót nhưng bị thương nặng, được đưa đến bệnh viện.

Quan chức Ludiatno cho AFP biết thời tiết xấu được cho là nguyên nhân khiến máy bay rơi. Một nhà báo ở Papua cũng xác nhận vào lúc xảy ra tai nạn, ở khu vực có gió mạnh.

Cũng trong ngày 12-8, một trực thăng quân sự Mỹ rơi xuống vùng biển ngoài khơi đảo Okinawa, Nhật Bản. Hãng tin Kyodo cho biết 17 thành viên phi hành đoàn được cứu và 7 người bị thương.


Mỹ có khoảng 27.000 binh sĩ đồn trú ở Okinawa - Ảnh: Getty

Theo Bộ Quốc phòng Nhật Bản, vụ tai nạn xảy ra gần căn cứ Schwab của Mỹ trên đảo Okinawa. Cảnh sát xác nhận trực thăng rơi lúc đang tìm cách đáp xuống một chiếc tàu trên biển. Nguyên nhân đang được điều tra.

Theo BBC, Mỹ có nhiều căn cứ trên đảo Okinawa với khoảng 27.000 binh sĩ. Mỹ định xây một căn cứ mới trên đảo này nhưng vấp phải sự phản đối của nhà chức trách địa phương. Tuần trước, Nhật Bản nói sẽ đình chỉ tạm thời việc xây căn cứ này trong khi các cuộc đàm phán với giới chức ở Okinawa được tiến hành.

Minh Anh/Tuổi Trẻ Online

Chia sẻ bài viết